Tuyển nữ Philippines có chiến thắng lịch sử tại World Cup nữ 2023

25/07/2023 15:05

Đội tuyển nữ Philippines gây địa chấn khi đánh bại chủ nhà New Zealand 1-0, qua đó tạo dấu mốc lịch sử cho bóng đá nước này tại đấu trường World Cup.

Sarina Bolden trở thành người hùng của bóng đá nữ Philippines. Ảnh: Reuters

Lối phòng ngự chặt chẽ của các cô gái Philippines đã khiến New Zealand dù có lúc cầm bóng đến 71% thời gian nhưng đã rất bế tắc trong suốt hiệp 1. Họ có vài tình huống dứt điểm nhưng phần lớn là ở tư thế không thuận lợi. Gần như không có khoảng trống cho các tiền đạo như Hannah Wilkinson, Jaqui Hand... hoạt động. Các phương án bóng bổng của New Zealand cũng không phát huy hiệu quả khi hàng thủ Philippines tỏ ra không quá lép vế.

Tấn công nhiều nhưng New Zealand bất ngờ phải nhận bàn thua từ tình huống bóng bổng ở phút 24. Đó là pha bóng mà hai cầu thủ to cao của chủ nhà lại không thể chiến thắng trong pha nhảy lên tranh chấp đầy mạnh mẽ của Sarina Bolden bên phía Philippines.

Nhờ đó, cầu thủ mang áo số 7 đã ghi được bàn mở tỉ số, cũng là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử của tuyển nữ Philippines tại đấu trường World Cup nữ.

Sau bàn thắng này, đại diện Đông Nam Á đã trở nên tự tin. Họ gây sức ép ngược khiến khung thành New Zealand nhiều lần chao đảo. Phải đến hiệp 2, đội chủ nhà mới cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, vận may đã ngoảnh mặt với các học trò của bà jitka Klimkova.

Đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút 68, khi Jaqui Hand đánh đầu đưa được bóng vào lưới Philippines nhưng sau đó VAR vào cuộc và trọng tài phát hiện người kiến tạo là Hanna Wilkinson đã việt vị trước đó, nên bàn thắng không được công nhận. Trước đó ít phút, cũng chính Jaqui Hand có pha dứt điểm đưa bóng chạm cột dọc đối phương.

Không chỉ 'vô duyên' trong khâu dứt điểm, New Zealand còn vấp phải sự xuất sắc đến từ thủ thành McDaniels của Philippines. McDaniels đã có những pha xử lý chắc tay và ra vào hợp lý làm nản lòng các chân sút áo đen.

Thậm chí trong những phút cuối, McDaniels còn có tình huống phản xạ cực nhanh, giúp cho Philippines bảo toàn chiến thắng 1-0 trước New Zealand.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng lịch sử 1-0 dành cho bóng đá nữ Philippines, trước chủ nhà New Zealand. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cô gái Philippines lao vào sân ôm nhau ăn mừng như thể họ vừa giành chức vô địch.

Ghi bàn: Nữ Philippines: Sarina Bolden (24')

Đội hình ra sân:

Nữ New Zealand: Victoria Esson - Ali Riley, Katie Bowen, Rebekah Ashley Stott, C.J. Bott - Betsy Hassett, Malia Steinmetz, Ria Percival, Indiah Paige Riley - Hannah Wilkinson, Jacqui Hand

Đội hình xuất phát của tuyển nữ New Zealand

Nữ Philippines: Olivia Davies McDaniel - Alicia Barker, Hali Long, Macayan Cowart, Angela Beard, Sofia Harrison - Campomanes Quezada, Jaclyn Katrina Demis Sawicki, Sara Kristine Bantan Eggesvik - Katrina Guillou, Sarina Bolden

Đội hình xuất phát của tuyển nữ Philippines
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Philippines có chiến thắng lịch sử tại World Cup nữ 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO