Tuyển nữ Nhật Bản muốn đặt nhiều thách thức cho tuyển nữ Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 26/09/2023 18:02

Tuyển nữ Việt Nam có nhiều cơ hội để vào tứ kết ASIAD 19, tuy nhiên họ sẽ có một trận đấu rất khó khăn trước đội hình không phải mạnh nhất của tuyển nữ Nhật Bản.

Tuyển nữ Nhật Bản muốn đặt nhiều thách thức cho tuyển nữ Việt Nam
Tuyển nữ Việt Nam hướng đến tấm vé vào tứ kết ASIAD 19 với suất dành cho 1 trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ảnh: VFF

Sau 2 trận đấu tại bảng D, tuyển nữ Việt Nam đã lần lượt Nepal 2-0 và Bangladesh 6-1. Đội đang đứng thứ 2 sau tuyển nữ Nhật Bản, đội đã lần lượt qua Banglades lẫn Nepal đều cùng tỉ số 8-0.

Môn bóng đá nữ ASIAD 19 có 16 đội tham dự, được chia làm 5 bảng, trong đó có 2 bảng 4 đội, 2 bảng 3 đội và 1 bảng có 2 đội (tuyển nữ Campuchia rút lui). Theo quy định, 5 đội dẫn đầu mỗi bảng, cùng 3 đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào tứ kết.

Do số đội ở các bảng không bằng nhau, nên ban tổ chức quy định, ở những bảng đấu có bốn đội, kết quả thi đấu với đội xếp thứ 4 không được tính khi xếp hạng ba đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ngoài ra ở bảng C chỉ có 2 đội, nên thành tích của đội nhì bảng cũng không được tính đến.

Ở lượt đấu cuối cùng tại bảng D, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển nữ Nhật Bản – đội vừa vào đến tứ kết World Cup nữ 2023. Tại ASIAD 19, tuyển nữ Nhật Bản chỉ cử đội hình 2, gồm phần lớn các cầu thủ đang thi đấu trong nước.

Tuyển nữ Nhật Bản thể hiện sức mạnh đáng gờm trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: JFA
Tuyển nữ Nhật Bản thể hiện sức mạnh đáng gờm trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: JFA

Tuy nhiên, họ vẫn thể hiện được lối chơi mượt mà, hiệu quả. Điều quan trọng nhất, các cầu thủ tuyển nữ Nhật Bản đều thi đấu rất quyết tâm, mong muốn thể hiện hết khả năng của mình và xác định mọi trận đấu đều “quan trọng” với mình.

Trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam, huấn luyện viên Kano Michihisa cho biết rất vui khi các học trò của ông đã cải thiện cả về thể lực lẫn hiệu quả trong chơi bóng. Ông nhấn mạnh tại ASIAD 19, tuyển nữ Nhật Bản có cơ hội đối đầu với nhiều đội bóng, từng dự World Cup nữ, trong đó có tuyển nữ Việt Nam, do đó mỗi trận đấu với ông và các họ trò đều có ý nghĩa.

Ông nhấn mạnh ở trận đấu tiếp theo gặp tuyển nữ Việt Nam, tuyển nữ Nhật Bản sẽ tiếp tục chơi thứ bóng đá của mình, chủ động áp đăt lối chơi lên đối phương, kiểm soát bóng nhiều, cố gắng tận dụng tối đá các cơ hội để tìm kiếm bàn thắng.

Trong khi đó, hậu vệ Haruna Tabata mong muốn tiếp tục cải thiện bản thân dù cô và đồng đội đã có 2 trận thắng rất đậm. Cô nói: “Tôi rất biết ơn cơ hội được thi đấu tại ASIAD 19 và mong muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo tuyển nữ Nhật Bản. Tôi sẽ cố gắng hết sức để áp dụng những gì đã học được tại giải quốc nội trong các trận đấu sắp tới”.

Tại ASIAD 18, tuyển nữ Nhật Bản đã thắng tuyển nữ Việt Nam đến 7-0. Tại Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam cũng tiếp tục thua đối thủ 0-3. Với đẳng cấp chênh lệch, khả năng, tuyển nữ Việt Nam thắng đối thủ để đứng nhất bảng, giành vé trực tiếp vào tứ kết khó xảy ra. Ngay cả một trận hoà cũng là thử thách quá lớn của Hải Yến cùng đồng đội.

Tuyển nữ Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội để vào tứ kết kể cả khi thua tuyển nữ Nhật Bản, với suất dành cho 3 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất. Thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ cạnh tranh với ba đội xếp thứ 2 ở các Bảng A, B và E (Bảng C chỉ có hai đội tham dự nên không tính đội nhì bảng).

Lúc này, tuyển nữ Việt Nam đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng các đội hạng 3 với 3 điểm và có chỉ số phụ (+2). Đội xếp sau Uzbekistan và đứng trên tuyển nữ Thái Lan, Philippines. Dù cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam rất sáng, nhưng chắc chắn thầy trò ông Mai Đức Chung không được phép chủ quan và cần hạn chế tối đa số bàn thua ở trận gặp tuyển nữ Nhật Bản sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Nhật Bản muốn đặt nhiều thách thức cho tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO