Tuyển nữ Hà Lan còn gì chinh phục World Cup khi mất ngôi sao số 1?

Tú Anh (T/H)| 19/07/2023 10:00

Tuyển nữ Hà Lan đến với VCK World Cup nữ 2023 với vị thế là đương kim á quân nhưng so với kỳ World Cup cách đây 4 năm, thì đội bóng có biệt danh "Cơn lốc màu da cam" lại gặp nhiều khó khăn hơn khi thiếu vắng đi ngôi sao số 1 của mình trên hành trình chinh phục cúp vàng danh giá.

Thiếu vắng ngôi sao số 1 vì chấn thương

Ngay sau khi HLV trưởng tuyển nữ Hà Lan - Andries Jonker công bố danh sách tham dự World Cup nữ 2023 của đội bóng này khiến người hâm mộ lo lắng khi thiếu vắng cái tên Vivianne Miedema vì chấn thương

Vivianne Miedema bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối chân phải sau tình huống va chạm ở trận đấu Arsenal nữ gặp Lyon ở Cúp C1 châu Âu nữ vào tháng 12 năm ngoái. Cầu thủ này sau đó phải phẫu thuật và không kịp bình phục cho giải đấu trên đất New Zealand lần này.

vivianne-miedema-gap-chan-thuong-khong-the-cung-tuyen-nu-ha-lan-tham-du-world-cup-anh_-afp-.jpg
Vivianne Miedema hiện vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương.

Những lo lắng của người hâm mộ là điều dễ hiểu bởi tiền đạo thuộc biên chế Arsenal hiện là ngôi sao số 1 của đội và nắm giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho đội tuyển quốc gia (95 bàn/115 trận). Chính vì vậy, sự vắng mặt của Vivianne sẽ là bài toán cực kỳ đau đầu cho BHL tuyển nữ Hà Lan khi cô nàng là trụ cột chủ chốt của đội tuyển trong suốt nhiều năm qua.

“Khó” nhưng “không khó”

Dù không có Vivianne Miedema trong đội hình, tuyển nữ Hà Lan vẫn sở hữu nhiều gương mặt kinh nghiệm như Sherida Spitse, Lieke Martens,  Jill Roord. Đây là những cầu thủ từng cùng ĐT nữ Hà Lan giành ngôi á quân ở World Cup nữ 2019.

lieke-martens-duoc-ky-vong-se-toa-sang-giup-tuyen-nu-ha-lan-tien-xa-trong-ki-world-cup-lan-nay-anh_-getty-.jpg
Lieke Martens được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp đội tuyển Hà Lan tiến xa trong đấu trường World Cup nữ 2023.

Bên cạnh những ngôi sao kỳ cựu, tuyển nữ Hà Lan còn có các nhân tố trẻ đang đạt phong độ cao như Victoria Pelova, Wieke Kaptein,…cũng được HLV Andries Jonker trao cơ hội và được kỳ vọng là nhân tố gây bất ngờ của Cơn lốc màu da cam.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK World Cup nữ 2023 sắp tới, tuyển nữ Hà Lan đã thi đấu các trận giao hữu quốc tế và đạt được thành tích tương đối khả quan. Họ lần lượt để thua trước tuyển nữ Đức và giành chiến thắng trước tuyển nữ Ba Lan và Bỉ.

tuyen-nu-ha-lan-hien-dang-xep-thu-9-tren-bxh-fifa-anh_-fifa-.png
ĐT Hà Lan hiện đang xếp thứ 9 trên BXH FIFA. Ảnh: FIFA.

Sở hữu những nhân tố tiềm năng mới trong đội hình kết hợp với các tuyển thủ giàu kinh nghiệm cùng với những ưu thế về kỹ thuật, thể hình, tốc độ và sự phối hợp đồng đều. Nhà đương kim Á quân Hà Lan vẫn được xem như là ứng viên nặng ký cho ngôi hậu World Cup lần thứ 9 này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Hà Lan còn gì chinh phục World Cup khi mất ngôi sao số 1?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO