Tuyến kè bảo vệ 1.200 hộ dân lại sạt lở, xã huy động hơn 200 người gia cố

Dương Nguyên| 28/09/2023 16:01

Tuyến kè biển Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) lại tiếp tục bị sụt lún, sạt lở do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, triều cường dâng và sóng biển mạnh.

Sáng 28/9, chính quyền xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) huy động hơn 200 người gồm cán bộ xã, quân sự, công an, biên phòng và người dân đến khu vực  bị sạt lở ở địa phương để gia cố.

Lực lượng chức năng sử dụng khoảng 50m3 đá hộc cùng 50 rọ thép các loại để "vá" khẩn cấp tại ít nhất 4 vị trí sạt lở, sụp lún với diện tích khoảng 80m2.

Tuyến kè bảo vệ 1.200 hộ dân lại sạt lở, xã huy động hơn 200 người gia cố - 1

Chính quyền huy động hơn 200 người gia cố kè biển Cẩm Nhượng (Ảnh: Văn Nguyễn).

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng, sáng nay (28/9), địa phương có mưa. Song, các lực lượng chức năng cùng người dân đã khẩn trương thực hiện việc gia cố để vị trí sạt lở không lan rộng và tránh những đợt triều cường trong thời gian tới.

Trước đó, chính quyền xã Cẩm Nhượng đã nhiều lần huy động hàng trăm người để gia cố các vị trí hư hỏng trên tuyến kè biển nêu trên. Song, việc gia cố, sửa chữa chỉ mang tính chất nhỏ lẻ, đảm bảo an toàn tạm thời.

Hôm 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải cùng một số ban, ngành liên quan đi kiểm tra việc gia cố, khắc phục sạt lở tuyến kè biển Cẩm Nhượng trước mùa mưa bão.

Tuyến kè bảo vệ 1.200 hộ dân lại sạt lở, xã huy động hơn 200 người gia cố - 2

Kè biển Cẩm Nhượng hư hỏng, xuống cấp trước mùa mưa bão 2023 (Ảnh: Dương Nguyên).

Tại đây, ông Hải cho hay UBND tỉnh đã có quyết định về phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng Dự án xử lý, khắc phục hư hỏng kè biển Cẩm Nhượng với tổng mức đầu tư hơn 13 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự án năm 2023 do UBND huyện Cẩm Xuyên làm chủ đầu tư. Quy mô dự án khắc phục, sửa chữa một phần mái tuyến kè đê biển Cẩm Nhượng với tổng chiều dài 1.148m.

Trong lúc chờ dự án được triển khai, thời gian qua, địa phương chủ động gia cố, khắc phục tình trạng sạt lở nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Bờ kè biển Cẩm Nhượng được xây dựng năm 2003 với chiều dài hơn 1,2km, chạy dọc các thôn Phúc Hải, Xuân Bắc, Xuân Nam, Hải Bắc, Hải Nam và thôn Chùa (xã Cẩm Nhượng). Công trình được xây dựng với mục tiêu chắn sóng, bảo vệ cho khoảng 1.200 hộ dân với hơn 5.000 nhân khẩu. Trải qua 20 năm sử dụng, công trình này đã xuống cấp và hư hỏng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyến kè bảo vệ 1.200 hộ dân lại sạt lở, xã huy động hơn 200 người gia cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO