Tuyển Iraq mang nhiều cầu thủ từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 18/11/2023 14:10

Tuyển Iraq mang sang Hà Nội đội hình ưu tú để đấu tuyển Việt Nam, kết hợp ăn ý giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Tuyển Iraq mang nhiều cầu thủ từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Việt Nam
Bashar Resan là 1 trong những cầu thủ Iraq từng đối đầu với cả đội U23 lẫn đội tuyển Việt Nam. Ảnh: IFA

Nhiều cầu thủ tuyển Iraq từng ghi bàn vào các đội tuyển Việt Nam

Tuyển Iraq mở đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 hoành tráng bằng trận thắng 5-1 trước tuyển Indonesia, tại sân nhà Basra. Theo thống kê của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), đây cũng là trận đấu có lượng khán giả đến sân đông nhất lượt trận đầu tiên.

Trận tiếp theo tại bảng F, tuyển Iraq sẽ làm khách trên sân tuyển Việt Nam. Mục tiêu của đội bóng Tây Á không gì khác ngoài chiến thắng. Đội bóng của huấn luyện viên Jesus Casas tự tin hoàn thành mục tiêu này, khi sở hữu hàng tấn công chất lượng, với nhiều cầu thủ đang có phong độ cao và không xa lạ gì tuyển Việt Nam.

Tại vòng bảng Asian Cup 2019, tuyển Iraq đã thắng tuyển Việt Nam 3-2. Trong đó, 3 bàn thắng của tuyển Iraq được ghi do công của Mohanad Ali, Ali Adnan và Humam Tariq. Trong số này, Adnan Ali vẫn đang làm trụ cột của tuyển Iraq, đá đá trọn vẹn 90 phút trước tuyển Indonesia. Khác với giai đoạn trước, Ali không còn thi đấu bên cánh trái, thay vào đó, anh được huấn luyện viên Casas kéo vào đá trung vệ.

Trong khi đó, Mohanad Ali không thi đấu trước Indonesia. Tuy nhiên, huấn luyện viên Casas để ngỏ khả năng bố trí anh đá chính trước tuyển Việt Nam, để thay cho Aymen Hussein - người đã không ghi bàn trước Indonesia. Bản thân Aymen Hussein cũng là người không xa lạ với nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam. Anh là thành viên đội U23 Iraq thua U23 Việt Nam sau loạt luân lưu tại tứ kết Giải U23 châu Á 2018.

Khi đó, Aymen Hussein ghi 1 bàn trong 120 phút và cũng thực hiện thành công cú đá luân lưu của mình. Ngoài ra, một số gương mặt kì cựu của tuyển Iraq từng gặp tuyển Việt Nam như thủ môn Jalal Hassan hay tiền vệ tổ chức Bashar Resan cũng sang Hà Nội lần này. Đây là 2 cầu thủ rất quan trọng của tuyển Iraq hiện giờ.

Ali Adnan, cầu thủ từng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Iraq trước tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 cũng sang Hà Nội lần này. Ảnh: IFA
Ali Adnan, cầu thủ từng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Iraq trước tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 cũng sang Hà Nội lần này. Ảnh: IFA

Tuyển Việt Nam sẽ áp sát Top 90 thế giới nếu thắng tuyển Iraq

Tuyển Việt Nam từng cầm hoà tuyển Iraq 1-1 tại sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Nếu đánh bại đội bóng Tây Á vào tối 21.11 tới, tinh thần của tuyển Việt Nam sẽ lên rất cao. Đội sẽ mở ra cơ hội lớn để giành vé đi tiếp nếu thắng Iraq, đồng thời sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng của mình.

Theo thống kê, tuyển Việt Nam đã được cộng 9,21 điểm, qua đó đang tạm tăng 1 bậc lên hạng 93 thế giới, sau khi thắng tuyển Philippines 2-0. Nếu thắng tuyển Iraq, tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm đến 15,12 điểm, qua đó nâng điểm số tích luỹ lên 1260,50 điểm, để áp sát vị trí 90 thế giới của tuyển Guinea Xích Đạo.

Nếu thua trận, tuyển Việt Nam sẽ bị trừ 9,88 điểm, qua đó đội có thể giữ nguyên thứ hạng của mình, hoặc bị tuyển Benin hay Armenia vượt mặt. Trong trường hợp hoà, tuyển Việt Nam sẽ được cộng 2,62 điểm.

Trong số các đội Đông Nam Á tham dự lượt trận vừa qua, tuyển Malaysia là đội tăng hạng mạnh nhất. Họ được cộng đến 15,49 điểm sau trận thắng Kyrgyzstan, qua đó tăng 7 bậc lên hạng 130 thế giới.

Với tuyển Iraq, họ đã tăng 2 bậc lên hạng 66 thế giới sau khi thắng Indonesia. Nếu tiếp tục vượt qua tuyển Việt Nam, đội bóng của ông Jesus Casas có thể vượt mặt tuyển Nam Phi, Bắc Macedonia để đứng hạng 64 thế giới.

Trận tuyển Việt Nam vs tuyển Iraq sẽ diễn ra vào tối 21.11 tại sân Mỹ Đình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Iraq mang nhiều cầu thủ từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO