Tuyển Iraq chốt đội hình mạnh để đấu tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 11/11/2023 11:25

Tối 10.11, huấn luyện viên Jesus Casas đã chốt danh sách 25 cầu thủ tuyển Iraq, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam và tuyển Indonesia.

Tuyển Iraq chốt đội hình mạnh để đấu tuyển Việt Nam
Ali Al-Hamadi, 1 trong 4 tiền đạo của tuyển Iraq được gọi lên chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới. Ảnh: IFA

Theo lịch, tuyển Iraq sẽ chính thức hội quân vào hôm 12.11 tại Basra. Đội sẽ có vài buổi tập luyện, trước khi tiếp đón tuyển Indonesia trên sân nhà vào ngày 16.11, trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng F, vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đến ngày 17.11, toàn đội sẽ bay sang Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Trận đấu này sẽ diễn ra vào tối ngày 21.11. Tuyển Iraq đặt mục tiêu giành kết quả tối đa ở 2 trận đấu này. Với thứ hạng 68 thế giới, họ là đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng F.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới, tuyển Iraq đã gọi lên những cầu thủ tốt nhất có thể, trong đó có nhiều ngôi sao tấn công đang thi đấu ở châu Âu, điển hình là tiền đạo Ali Al-Hamadi (Wimbledon, Anh), Pashang Abdulla (Degerfors, Thụy Điển).

Đội hình tuyển Iraq chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới gặp tuyển Việt Nam và Indonesia. Ảnh: IFA
Đội hình tuyển Iraq chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới gặp tuyển Việt Nam và Indonesia. Ảnh: IFA

Ngoài ra, 2 chân sút từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Việt Nam là Aymen Hussein và Mohanad Ali cũng được gọi lên tập trung. 2 tiền đạo này đã ghi tổng cộng 34 bàn cho tuyển Iraq và sẽ giúp huấn luyện viên Casas có nhiều phương án trên hàng tấn công của đội nhà.

Ở đợt tập trung này, ông Casas cũng trao cơ hội cho tiền vệ tấn công Youssef Amyn, sinh năm 2003, người đang thi đấu cho câu lạc bộ Eintracht Braunschweig (Đức). “Gia đình vô cùng tự hào khi tôi có lần đầu tiên được gọi lên tuyển Iraq. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để thể hiện những phẩm chất tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. Tôi muốn làm nên lịch sử cùng tuyển Iraq bằng việc giành vé dự World Cup và đạt thành tích tốt tại Asian Cup sắp tới”, Amyn cho biết sau khi được triệu tập.Trong khi đó, cựu tiền vệ của Man United Zidane Iqbal đã đã không được gọi lên sau chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương. Tuy nhiên cầu thủ đang khoác áo FC Utrecht (Hà Lan) cho biết sẽ nỗ lực tập luyện để trở lại tuyển quốc gia trong thời gian sớm nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Iraq chốt đội hình mạnh để đấu tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO