Tuyển Indonesia thua đậm Iran trước thềm Asian Cup 2023

Thanh Vũ| 10/01/2024 11:43

Đội tuyển Indonesia vừa nhận thất bại với tỉ số 0-5 trước Iran vào tối 9.1. Đây là trận giao hữu cuối cùng của đội bóng xứ vạn đảo trước khi bước vào tranh tài ở Asian Cup 2023.

Tuyển Indonesia thua đậm Iran trước thềm Asian Cup 2023
Tuyển Indonesia nhận thất bại 0-5 trước tuyển Iran. Ảnh: PSSI

Trận gặp Iran là bước tổng duyệt cuối cùng của đội tuyển Indonesia trước khi bước vào tranh tài ở vòng chung kết Asian Cup 2023.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong cho ra sân đội hình với 3 cầu thủ nhập tịch gồm Baggott (trung vệ), Jenner (tiền vệ trung tâm) và Struick (tiền đạo).

Tuy nhiên, đội tuyển xứ vạn đảo vẫn thi đấu lép vế trước đội tuyển hàng đầu châu Á. Ngay phút thứ 3, hàng thủ của đội tuyển Indonesia đã bị xuyên thủng. Cầu Brentford Saman Ghoddos xâm nhập vòng cấm Indonesia và dễ dàng ghi bàn mở tỉ số.

Bàn thua sớm khiến đội tuyển Indonesia càng lúng túng hơn. Đội bóng của huấn luyện viên Shin Tae-yong liên tục để lộ những điểm yếu nơi hàng thủ. Trước khi hiệp 1 khép lại, Iran còn có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Rouzbeh Cheshmi và Shahriyar Moghanlou.

Indonesia để lộ nhiều điểm yếu hàng thủ trước Iran. Ảnh: PSSI
Indonesia để lộ nhiều điểm yếu hàng thủ trước Iran. Ảnh: PSSI

Sang hiệp 2, đội tuyển Iran chủ động giảm nhịp độ trận đấu và thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự. Nhờ đó, đội tuyển Indonesia có thế trận dễ thở hơn và tạo ra được một vài pha bóng sáng nước.

Dù vậy, khi Iran tăng tốc, hàng thủ do huấn luyện viên Shin Tae-yong lập tức lộ ra những sơ hở. Tiền đạo Mehdi Ghayedi tận dụng cơ hội để 2 lần ghi tên mình lên bảng điện tử, đồng thời ấn định tỉ số 5-0 cho trận đấu.

Chiến thắng này lời khẳng định cho vị thế ứng viên vô địch hàng đầu của đội tuyển Iran. Ở chiều ngược lại, đội tuyển Indonesia tiếp tục rơi vào khủng hoảng với thất bại này.

Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của các học trò ông Shin Tae-yong trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Càng đáng báo động hơn khi Indonesia nhận đến 11 bàn thua sau 3 trận đấu này (trung bình 3,6 bàn/trận).

Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia nằm ở bảng D. Các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong lần lượt đối đầu Iraq (ngày 15.1), Việt Nam (19.1) và Nhật Bản (24.1).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Indonesia thua đậm Iran trước thềm Asian Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO