Tuyển Indonesia gấp rút nhập tịch 3 cầu thủ để đấu tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 09/03/2024 18:56

Tuyển Indonesia có thể có thêm 3 - 4 cầu thủ nhập tịch mới trong đội hình, để thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2026 gặp tuyển Việt Nam.

Tuyển Indonesia gấp rút nhập tịch 3 cầu thủ để đấu tuyển Việt Nam
Hậu vệ Nathan Tjoe Aon (Swansea City) có thể ra mắt tuyển Indonesia ở trận gặp tuyển Việt Nam sắp tới. Ảnh: Instagram Shin Tae-yong

Theo lịch tuyển Indonesia sẽ thi đấu 2 trận gặp tuyển Việt Nam vào các ngày 21.3 (sân nhà) và 26.3 (sân khách). Kết quả 2 trận đấu này sẽ ảnh hưởng gần như quyết định đến cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 của 1 trong 2 đội. Tại bảng F, tuyển Việt Nam (3 điểm) đang đứng thứ 2 sau tuyển Iraq (6 điểm), còn tuyển Indonesia mới đang có 1 điểm.

Để tăng cường sức mạnh của tuyển Indonesia, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã liên tục nhập tịch các cầu thủ mới trong thời gian qua. Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã triệu tập 28 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu này, trong đó có 4 cầu thủ mới gồm: Jay Idzes (Venezia), Thom Haye (Heerenveen), Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard) và Nathan Tjoe Aon (Swansea City).

Trong số này, hậu vệ Jay Idzes đã hoàn tất các thủ tục để trở thành công dân Indonesia từ cuối tháng 12.2023. Tư cách cầu thủ của anh cũng đã đảm bảo. Hậu vệ đang thi đấu tại Serie B của Italia đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng ra mắt thi đấu cho đội bóng xứ vạn đảo.

3 trường hợp còn lại có chút khác biệt. Chia sẻ trên CNN Indonesia hôm 9.3, chủ tịch PSSI Erick Thohir cho biết: “Hạn cuối cùng để đăng ký các cầu thủ tuyển Indonesia thi đấu 2 trận với tuyển Việt Nam là hôm 13.3, trong khi ngày 11.3 là nghỉ lễ nên chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ để có thể đăng ký với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA)”.

Cả Erick Thohir lẫn huấn luyện viên Shin Tae-yong đều xác nhận Nathan Tjoe Aon là cầu thủ sáng cửa nhất để có thể thi đấu với tuyển Việt Nam. Cầu thủ này chỉ còn làm việc tuyên thệ để trở thành công dân Indonesia, còn thủ tục khác đã hoàn tất. Trong khi đó, thủ tịch nhập tịch cho Thom Haye và Ragnar Oratmangoen còn phải chờ 2 uỷ ban của Chính phủ Indonesia thông qua.

Tại Asian Cup 2023, tuyển Indonesia đã thắng tuyển Việt Nam 1-0, qua đó đủ điều kiện để giành vé vào vòng 16 đội. Nhờ đó, tinh thần của họ đang lên cao. Việc bổ sung các cầu thủ nhập tịch đã giúp tuyển Indonesia mạnh hơn, với nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn ở cả 3 tuyến.

Họ quyết tâm sẽ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ở 2 lượt đấu tới để mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tuyển Indonesia gấp rút nhập tịch 3 cầu thủ để đấu tuyển Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO