Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Thanh Vũ| 16/02/2024 17:13

Sau thất bại ở Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) quyết định sa thải huấn luyện viên Klinsmann.

Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann
Huấn luyện viên Klinsmann bị Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải. Ảnh: KFA

Quyết định được KFA thông báo vào trưa nay (16.2). KFA cho rằng, huấn luyện viên Klinsmann đã không hoàn thành nhiệm khi khi dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2023. Dù được đánh giá rất cao nhưng tuyển Hàn Quốc với những siêu sao như Son Heung-min, Lee Kang-in hay các cầu thủ hàng đầu châu Á khác vẫn nhận thất bại 0-2 trước Jordan ở trận bán kết.

"Huấn luyện viên Klinsmann đã không thể hiện được khả năng huấn luyện và khả năng lãnh đạo mà chúng tôi mong đợi ở một huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, chẳng hạn như quản lý trận đấu, quản lý cầu thủ và thái độ làm việc dẫn đến tính cạnh tranh của đội tuyển quốc gia", KFA thông báo.

Màn trình diễn của tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2023 gây nhiều thất vọng. Ảnh: KFA
Màn trình diễn của tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2023 gây nhiều thất vọng. Ảnh: KFA

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sẽ ngay lập tức bổ nhiệm huấn luyện viên mới để bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2026.

"Đã đến lúc tổ chức lại đội tuyển quốc gia. Những vấn đề nội bộ của đội gần đây đang khiến người hâm mộ thất vọng. Chúng tôi xin lỗi một lần nữa vì đã gây thất vọng và gây lo lắng cho những người đã nhiệt tình ủng hộ đội tuyển quốc gia ở giải đấu này", KFA thông tin thêm.

Sau khi thông báo sa thải được phát đi, huấn luyện viên Klinsmann cho biết: "Cảm ơn rất nhiều vì sự hỗ trợ của mọi người đã đưa đội bóng tới bán kết Asian Cup. Hành trình của tôi trong 12 tháng qua thật đáng kinh ngạc khi trải qua 13 trận không thua trước trận bán kết".Theo hãng tin Yonhap, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc có khả năng cao sẽ bổ nhiệm cựu danh thủ Hong Myung Bo ngồi vào "ghế nóng" thay thế ông Klinsmann.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO