Tuyển Hàn Quốc hứng chịu nhiều hoài nghi trước trận đấu với tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 14/09/2023 17:50

Lối chơi của tuyển Hàn Quốc dưới thời huấn luyện viên Jurgen Klinsmann vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ, trong bối cảnh họ sẽ đối mặt với tuyển Việt Nam trong tháng 10 tới.

Tuyển Hàn Quốc hứng chịu nhiều hoài nghi trước trận đấu với tuyển Việt Nam
Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann của tuyển Hàn Quốc đang bị chỉ trích khá nhiều. Ảnh: KFA

Jurgen Klinsmann dẫn dắt tuyển Hàn Quốc sau World Cup 2022, thay cho người tiền nhiệm Paulo Bento. Với vị thế của người từng cầm quân ở tuyển Đức, Mỹ, ông Klinsmann được kì vọng rất cao.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức đã trải qua một chuỗi trận bết bát cùng tuyển Hàn Quốc. Trong 5 trận đầu tiên cầm quân, ông không thể giúp đội bóng xứ kim chi thắng được trận nào. Họ hoà Colombia 2-2, thua Uruguay 1-2, thua Peru 0-1, hoà El Salvador 1-1 và Xứ Wales 0-0. Mãi đến hôm 12.9 vừa qua, tuyển Hàn Quốc mới có trận thắng 1-0 trước Saudi Arabia.

Tuy nhiên, trận thắng này không khiến truyền thông và người hâm mộ hoàn toàn hài lòng với đội nhà, đặc biệt là với ông Klinsmann. “Đối với Klinsmann, người từng bị chỉ trích vì phong độ kém cỏi của đội nhà và thái độ thiếu chân thành, chiến thắng này có thể khiến ông ấy thở phào nhẹ nhõm.

Nhìn chung qua trận đấu với Saudi Arabia, khả năng của các cầu thủ Hàn Quốc đã được bộc lộ rõ ràng hơn. Khả năng phòng ngự và phát động tấn công của Kim Min-jae vẫn như cũ, các cầu thủ tấn công ở 2 cánh hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, hệ thống chơi của đội vẫn còn nhiều thiếu sót. Khả năng tấn công, phòng ngự của đội không được duy trì ổn định. Ngoài sự toả sáng của cá nhân, dấu ấn của Klinsmann vẫn còn nhiều dấu hỏi”, tờ Sports Seoul bình luận.

Lịch thi đấu trận giao hữu tuyển Hàn Quốc vs tuyển Việt Nam trong tháng 10.2023. Ảnh: VFF
Lịch thi đấu trận giao hữu tuyển Hàn Quốc vs tuyển Việt Nam trong tháng 10.2023. Ảnh: VFF

Ngoài ra, theo truyền thông Hàn Quốc, thực lực của tuyển Saudi Arabia đã sa sút rõ rệt. Đội bóng Tây Á từng thắng Argentina 2-1 tại World Cup 2022, tuy nhiên họ đã trải qua 5 trận thua liên tiếp trước khi gặp Hàn Quốc. Đội bóng do Mancini dẫn dắt thiếu hẳn sự đột biến, tinh tế, hầu như không gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự tuyển Hàn Quốc.

Theo truyền thông Hàn Quốc, trận hoà 0-0 với Xứ Wales mới phản ánh chính xác thực lực của đội nhà lúc này, chứ không phải trận thắng trước Saudi Arabia. Đây thật sự là mối lo của tuyển Hàn Quốc khi họ sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11, sau đó là Asian Cup – nơi họ đặt mục tiêu vô địch.

“Rủi ro Klinsmann” là thuật ngữ được Sports Seoul sử dụng. Theo họ, đây chính là trở ngại lớn nhất của đội trên hành trình đầy tham vọng sắp tới. Chiến lược gia người Đức ông hứa sẽ quan sát các cầu thủ trẻ và tìm hiểu về văn hóa bóng đá thông qua việc ở lại lâu dài tại Hàn Quốc.

Nhưng sau đó, chiến lược gia này chủ yếu sống ở châu Âu, Mỹ và chỉ đến Hàn Quốc khi có các đợt tập trung. Điều này cho thấy việc Klinsmann thích “làm theo ý mình” và phần nào nằm ngoài tầm kiểm soát của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA). Đấy là vấn đề lớn KFA cần giải quyết, để củng cố sức mạnh cho tuyển Hàn Quốc.

Trước mắt trong tháng 10, tuyển Hàn Quốc sẽ có 2 trận giao hữu với tuyển Tunisia (13.10) và tuyển Việt Nam (17.10). Đây là 2 trận sát hạch cuối cùng đội bóng xứ kim chi trước khi bước vào hành trình dài tại vòng loại World Cup 2026, Asian Cup.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Hàn Quốc hứng chịu nhiều hoài nghi trước trận đấu với tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO