Tuyến đường sắt đặc biệt nối liền thủ đô Ukraine với tiền tuyến

04/10/2023 05:03

So với trăm chuyến tàu hỏa khác khởi hành mỗi ngày tại Ukraine, tuyến đường Kiev-Kramatorsk mang lại không khí trầm lắng và khác biệt hoàn toàn.

Theo AP, vào 7h sáng mỗi ngày, chuyến tàu đặc biệt này sẽ khởi hành từ Kiev để tới Kramatorsk - thành phố cách tiền tuyến khoảng 30km. Gần với Kramatorsk là Bakhmut, nơi các cuộc giao tranh khốc liệt đang diễn ra hàng ngày.

Hành khách trên chuyến tàu này gồm cả nam lẫn nữ, phản ánh một lát cắt của xã hội Ukraine trong thời gian xung đột. Họ có thể là những người lính trở lại đơn vị sau thời gian nghỉ phép ngắn ngủi, có thể là những phụ nữ lên đường để gặp chồng hoặc bạn trai, có thể là những người dân trở lại kiểm tra nhà cửa ở vùng Donetsk.

Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AP

Tất cả hành khách dường như đều mang tâm sự riêng, và hiếm khi trò chuyện với nhau ở sân ga. Điều này khiến tuyến đường sắt Kiev-Kramatorsk mang một bầu không khí khác biệt hẳn.

"Tôi giấu gia đình việc tới tiền tuyến để thăm bạn trai. Quân đội dường như không có thời gian nghỉ ngơi nào. Tôi lo rằng mỗi ngày đều có thể là ngày cuối cùng của anh ấy", Marta Banakh (19 tuổi) chia sẻ trong khi chờ chuyến tàu đến Kramatorsk.

"Không khí đã thay đổi, mọi người trở nên trầm lắng hơn. Chúng tôi đã học cách chung sống với tên lửa và đạn pháo, nhưng ở Kiev thì khác, mọi người cười nói nhiều hơn", bà Alla Makieieva (49 tuổi), một hành khách cho biết.

Ảnh: AP
Ảnh: AP

Báo cáo từ Công ty Đường sắt Quốc gia Ukrzaliznytsia cho biết, chuyến tàu Kiev-Kramatorsk đã phục vụ 126.000 lượt khách trong mùa hè năm nay. Chuyến tàu này cũng có tỷ lệ kín chỗ cao nhất, lên tới 94%.

Giá vé cho chuyến tàu kéo dài 7 giờ đồng hồ là 14 USD (hơn 300.000 VND). Trong khi chờ đoàn tàu di chuyển quãng đường dài 700km từ thủ đô của Ukraine tới tiền tuyến, hành khách có thể gọi cà phê, trà, đồ ăn vặt hay mỳ ống.

Ảnh: AP
Ảnh: AP
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường sắt đặc biệt nối liền thủ đô Ukraine với tiền tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO