Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng vất vả trận ra quân SEA V-League

05/08/2023 04:10

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn giành chiến thắng 3-1 trước Philippines trong trận ra quân tại chặng 1 SEA V-League 2023.

Trong trận ra quân SEA V-League 2023 trên sân nhà, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ Philippines. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giữ nguyên 14 VĐV vừa tham dự AVC Challenge Cup cũng như FIVB Challenger Cup 2023, trong khi Philippines chỉ mang đội tuyển trẻ với nhiều VĐV đang là sinh viên.

Đội hình ra sân của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là những tay đập tốt nhất ở thời điểm hiện tại, gồm Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Tú Linh, Trà Giang, Khánh Đang, Lâm Oanh và Thanh Thúy.

Dù được đánh giá mạnh hơn và có lợi thế sân nhà nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thiếu tập trung dẫn đến việc bị đối thủ ghi điểm trước.

Thanh Thúy và các đồng đội có chiến thắng dễ dàng ở set 1

Nhưng sau đó Thanh Thúy và các đồng đội nhanh chóng lấy lại thế trận, liên tục ghi điểm bỏ xa đối thủ trước khi kết thúc set 1 với tỷ số 25-15.

Sang set 2, HLV Tuấn Kiệt thay toàn bộ đội hình. Với sự xáo trộn lớn này, đội chủ nhà mắc nhiều lỗi, trong khi Philippines cải thiện được sức mạnh hàng công. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã phải xin tạm dừng trận đấu để hội ý nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn phải chấp nhận thua 19-25.

Sang set 3, các trụ cột của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trở lại nhưng vẫn gặp khá nhiều khó khăn. Có thời điểm đội chủ nhà vượt lên dẫn trước tới 4-5 điểm nhưng sau đó lại bị đối thủ đuổi kịp. Nhờ sự xuất sắc của Kiều Trinh, các cô gái Việt Nam mới giành chiến thắng 25-21.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua 1 set trước Philippines

Ở set 4, Kiều Trinh, Thanh Thúy vẫn là những tay đập ghi nhiều điểm nhất cho chủ nhà Việt Nam, trong khi Philippines có dấu hiệu xuống sức. Đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành chiến thắng 25-9 ở set này, chung cuộc thắng 3-1 (25-15, 19-25, 25-21, 25-9) trước Philippines.

Chặng 1 giải bóng chuyền SEA V-League 2023 nội dung của nữ diễn ra tại Vĩnh Phúc từ ngày 4-6/8. Theo lịch thi đấu, sau trận ra quân gặp Philippines, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần lượt gặp Indonesia lúc 19h ngày 5/8, gặp Thái Lan lúc 19h ngày 6/8.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng vất vả trận ra quân SEA V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO