Tuyển Anh khiến khán giả 'phát điên', HLV Southgate nhận mưa chỉ trích

21/06/2024 11:08

HLV Gareth Southgate là tâm điểm chỉ trích của truyền thông Anh sau trận hòa 1-1 trước Đan Mạch đêm qua.

Đội tuyển Anh tiếp tục gây thất vọng trong cuộc đấu với Đan Mạch đêm qua. Harry Kane chấm dứt cơn khát bàn thắng ở phút 18. Nhưng Tam Sư thủng lưới sau cú sút xa của Morten Hjulmand ở phút 34. Tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận.

Tuyển Anh thi đấu thiếu thuyết phục trong hiệp 2, đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước Đan Mạch.
Tuyển Anh thi đấu thiếu thuyết phục trong hiệp 2, đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước Đan Mạch.

HLV Gareth Southgate là tâm điểm chỉ trích của truyền thông sau trận đấu.

Cựu tiền đạo Alan Shearer cho rằng nhà cầm quân 53 tuổi chưa phát huy hết giá trị của các ngôi sao: "Cứ thử nhìn vào các cầu thủ trên sân mà xem. Sau tất cả những gì Foden làm cho Man City, màn trình diễn của cậu ấy là không thể chấp nhận.

Jude Bellingham ghi bàn duy nhất trong trận ra quân nhưng nhạt nhòa trước Đan Mạch. John Stones cũng không giống cậu ấy chút nào".

Anh 1-1 Đan Mạch.

Anh 1-1 Đan Mạch.

Trên kênh ITV, 2 danh thủ Gary Neville và Roy Keane cũng không thể ngồi yên trước cách dùng nhân sự của HLV Southgate: "Ông ấy nghĩ quá nhiều. Tuyến giữa của đội tuyển Anh đang mất cân bằng. Nhìn Bellingham kìa, cậu ấy toàn phải vẫy tay xin bóng. Trong 24 giờ tiếp theo, ông ấy phải nghĩ ra một phương án khác cho vị trí tiền vệ thôi".

Đối tượng được Neville nhắc đến là Trent Alexander Arnold. Bất chấp làn sóng chỉ trích sau trận đầu tiên, HLV Southgate vẫn bố trí hậu vệ phải của Liverpool đá cạnh Declan Rice ở trung tâm hàng tiền vệ.

Cảm quan vị trí của Trent Alexander Arnold vẫn chưa được cải thiện. Anh mất bóng 7 lần, tranh chấp thắng 2 lần và sớm bị thay ra ở phút 54.

"Ông Southgate muốn biến Trent thành Pirlo của tuyển Anh, nhưng thử nghiệm của ông ta nên chấm dứt ngay tại đây. Cậu ấy không đủ trình độ để thi đấu ở tuyến tiền vệ trong một đội bóng dự EURO. Đương nhiên là không rồi, vì tuần nào cậu ấy cũng đá hậu vệ phải mà!", nhà báo Sami Mokbel chia sẻ trên Daily Mail.

Trent Alexander-Arnold bị thay ra ở phút 54.
Trent Alexander-Arnold bị thay ra ở phút 54.

Trên hàng công, tiền đạo Harry Kane chạm bóng 22 lần, tung ra 1 cú sút trúng đích và may mắn có bàn thắng. Đội trưởng Tam Sư dường như vẫn chưa định hình được vai trò trong chiến thuật của Southgate. Anh ít khi lùi xuống giữa sân làm bóng, nhưng khi không có bóng, Kane cũng thiếu quyết liệt trong nhiệm vụ pressing đối thủ.

Cựu sao Man Utd, Rio Ferdinand thốt lên: "Tôi phát điên vì Kane mất. Tôi không thấy sự quyết tâm của Kane, cậu ấy không gây áp lực lên hậu vệ của Đan Mạch".

Trước màn trình diễn nhạt nhòa của Kane trong hiệp 2, Micah Richards còn dự đoán Ollie Watkins sẽ vào sân thay cho đội trưởng tuyển Anh. Phút 70, HLV Gareth Southgate thay Kane ra ngoài, và trao cơ hội cho tiền đạo Aston Villa.

Harry Kane không để lại dấu ấn nào ngoài bàn mở tỉ số may mắn vào lưới Đan Mạch.
Harry Kane không để lại dấu ấn nào ngoài bàn mở tỉ số may mắn vào lưới Đan Mạch.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Southgate thừa nhận chưa thể dung hòa những tài năng ông sở hữu: "Cả đội đã vận hành không tốt chiến thuật trong ngày hôm nay. Đó là lỗi của tôi. Tôi phải cố tìm ra những giải pháp trong những trận tới. Tôi thấy có người bảo tôi nghĩ quá nhiều. Họ nói không sai. Nhiệm vụ của tôi là phải tìm ra những phương án tốt hơn cho một vài vị trí".

Chơi thiếu thuyết phục, song 4 điểm giúp tuyển Anh gần như chắc suất đi tiếp ở bảng C. Tam Sư sẽ đối đầu với Slovenia ở trận đấu cuối, diễn ra lúc 2h ngày 26/6.

Thành Lộc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Anh khiến khán giả 'phát điên', HLV Southgate nhận mưa chỉ trích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO