Tuyên án tử hình người đàn ông mang 300 triệu đồng đi buôn ma tuý

27/02/2024 19:59

Sau khi ra tù, Đặng Danh Tuấn dùng 300 triệu đồng tích lũy để buôn ma túy, sau đó bị cảnh sát bắt giữ, phải trả giá bằng án tử hình.

Ngày 27/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Đặng Danh Tuấn (SN 1988, trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh) và Võ Hằng Nga (SN 1992, trú tại phường Trường Thi, TP Vinh) về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Tuấn án tử hình, Võ Hằng Nga 20 năm tù.

Vào tháng 6/2022, Đặng Danh Tuấn ra tù, trở về địa phương. Vì không có công việc ổn định nên Tuấn nảy sinh ý định buôn bán ma tuý.

Ngày 20/9/2022, Tuấn liên lạc với một người đàn ông, đặt mua 3kg ma tuý với giá 300 triệu đồng để mang về bán kiếm lời. Nhận hàng xong, Tuấn đưa về nhà mẹ cất 2 gói nguyên, gói còn lại Tuấn chia thành 8 gói nhỏ với khối lượng khác nhau.

Bị cáo Tuấn và Hằng Nga tại phiên toà.
Bị cáo Tuấn và Hằng Nga tại phiên toà.

Chiều 27/9/2022, Tuấn gặp Hằng Nga và được người phụ nữ này nhờ chở về nhà. Sau đó, Tuấn nhận được điện thoại của khách hàng, đặt mua 1kg ma túy với giá 150 triệu đồng.

Khi Tuấn về lấy ma tuý chuẩn bị đi giao cho khách thì Nga gọi điện nhờ chở đi công việc. Người phụ nữ này cầm theo một túi nylon lên xe, nhìn thấy túi (chứa ma túy) của Tuấn ở ghế phụ thì đặt cả hai túi xuống chỗ để chân.

Đến địa điểm giao hàng, Tuấn nhờ Nga cầm giúp túi ma tuý, còn Tuấn đi tìm chỗ đậu xe. Nga vừa mở cửa ô tô thì công an ập vào, thu túi ma túy trên tay. Công an kiểm tra xe, phát hiện chiếc túi của Nga cũng chứa hơn 1,3kg ma túy.

Bị bắt, Tuấn khai thêm 2 gói ma túy cất giấu trong nhà mẹ đẻ với tổng khối lượng hơn 2,6kg. Khám xét nhà Nga, công an thu 40gr ma túy.

Theo hồ sơ, Tuấn từng nhiều lần bị xét xử về các tội danh như Mua bán trái phép chất ma tuý, Tàng trữ trái phép chất ma tuý, Trộm cắp tài sản.

Tại phiên toà, Tuấn khai, số tiền 300 triệu đồng bị cáo dùng mua ma tuý là tiền tích góp gửi mẹ đẻ trước khi đi tù.

TRẦN LỘC
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án tử hình người đàn ông mang 300 triệu đồng đi buôn ma tuý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO