Tuyên án tử hình bị cáo sát hại bạn gái cũ tại phố Vương Thừa Vũ, Hà Nội

26/07/2023 16:40

Bị cáo Hoàng Văn Thành (SN 1998) bị TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình vì sát hại bạn gái cũ trên phố Vương Thừa Vũ trong cơn ghen tuông.

Ngày 26/7, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Văn Thành (SN 1998, Thái Nguyên) về hành vi Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2020, bị cáo Hoàng Văn Thành có quan hệ tình cảm với chị P. (SN 2003, Lai Châu), sau đó giữa hai người phát sinh mâu thuẫn. Khoảng 23h ngày 12/1/2023, Thành lái xe máy đến nơi chị P. làm việc trên phố Vương Thừa Vũ rủ P. đi ăn. Khi đến nơi, Thành thấy P. đang nói chuyện với anh D. (SN 1995, Thanh Trì, Hà Nội).

Bị cáo Hoàng Văn Thành tại phiên tòa. (Ảnh: Trọng Phú).

Bị cáo Hoàng Văn Thành tại phiên tòa. (Ảnh: Trọng Phú).

Thành tiến đến hỏi P. có quan hệ thế nào với D. thì P. nói anh D. là người yêu mới, dẫn đến mâu thuẫn giữa Thành và chị P.

Do ghen tuông, Thành nảy sinh ý định sát hại chị P. Sau đó, Thành đến phố Hoàng Văn Thái mua một con dao.

Khi quay lại phố Vương Thừa Vũ vào lúc 23h28, Thành thấy chị P. vẫn đang nói chuyện với anh D. Thành tiếp tục gặng hỏi về mối quan hệ của hai người. Do chị P. không trả lời nên Thành dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Anh D. thấy Thành rút dao đâm thì lao vào cản, nhưng bị Thành tiếp tục dùng dao đâm, bị thương ở tay và tổn hại 4% sức khỏe.

Sau khi gây án, bị cáo bỏ trốn khỏi hiện trường, lang thang ở nhiều nơi rồi về quận Long Biên trước khi ra đầu thú.

Tại tòa, bị cáo Thành thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Bị cáo cho rằng trong lúc nóng giận bộc phát đã dẫn đến hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định: Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận thực hiện các hành vi phạm tội. Vụ án từng gây bức xúc trong dư luận xã hội. Xuất phát từ việc cho rằng chị P. lừa dối tình cảm, Thành đã ra tay sát hại nạn nhân. Quá trình này, bị cáo còn có hành vi đâm người can ngăn là anh D., khiến anh D. tổn hại 4% sức khỏe.

Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, cố tình thực hiện tội phạm đến cùng. Hậu quả tước đi mạng sống của chị P. và làm bị thương anh D. Dù bị cáo đã ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng... nhưng vẫn cần phải đưa ra bản án nghiêm khắc nhất.

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Thành án tử hình về tội Giết người, 12 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường các chi phí về mai táng, tổn thất tinh thần tổng cộng 228 triệu đồng.

Võ Nam(VOV.VN)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án tử hình bị cáo sát hại bạn gái cũ tại phố Vương Thừa Vũ, Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO