Tuổi 22, Iga Swiatek sánh ngang Naomi Osaka và Kim Clijsters

Bình An| 12/06/2023 06:00

Đúng như dự đoán, tay vợt số 1 đơn nữ thế giới Iga Swiatek đã đánh bại đối thủ người CH Czech Muchova với tỉ số 2-1 (6-2, 5-7, 6-4) trong trận chung kết Roland Garros. Chiến thắng này giúp cô gái Ba Lan sánh ngang Naomi Osaka và Kim Clijsters.

fyrycecxoaufv0m.jpg

Đây là danh hiệu Roland Garros thứ 3 trong sự nghiệp của Swiatek, đồng thời cũng là chức vô địch Grand Slam thứ 4 của cô. Thành tích này giúp Swiatek vươn lên sánh ngang Naomi Osaka và Kim Clijsters trên bảng xếp hạng những tay vợt nữ giành nhiều Grand Slam trong lịch sử.

Swiatel cũng là tay vợt thứ 3 giành chiến thắng trong bốn trận chung kết lớn đầu tiên của mình, cùng với Monica Seles và Naomi Osaka. Cô gái Ba Lan cũng là người trẻ nhất giành chiến thắng thứ tư kể từ Serena Williams hơn hai thập kỷ trước. Cú hat-trick của Swiatek ở Paris đã gây ấn tượng lớn với cả những huyền thoại Monica Seles, Williams, Margaret Court hay Arantxa Sanchez Vicari.

gettyimages-1497444502_11zon(1).jpg

Chỉ mới đón sinh nhật thứ 22 cách đây 10 ngày, Swiatek còn rất nhiều thời gian và cơ hội để vượt qua các đàn chị và lập nên những kỳ tích mới của quần vợt nữ.

Tay vợt người Ba Lan xúc động nói: "Tôi thực sự yêu mến giải đấu này. Tận trái tím tôi muốn gửi lời cảm ơn đến toàn thể ekip của mình đã làm nên chiến thắng này. Quần vợt là môn thể thao cá nhân nhưng đằng sau đó là một tập thể”.

xpegvrj1e4yzzsee6czi.jpg

Chưa đầy 24 giờ sau khi giành chức vô địch, Iga Swiatek được một nhóm nhiếp ảnh gia của Roland Garros mời thực hiện bộ ảnh thời trang trước tháp Eiffel, sông Seine và cầu Bir-Hakeim.

Nhà vô địch mặc một chiếc áo hở vai, xếp li màu đen và đi xăng đan cao gót màu đen đơn giản, trang điểm nhẹ.

wprytbt73ewlwsxjqznc.jpg

Đó là một Swiatek cực kỳ khác biệt, nhẹ nhàng, nữ tính và duyên dáng khác hẳn với vẻ khỏe khoắn và dũng mãnh trên sân đấu.

Swiatek thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng từ đầu năm ngoái. Cô gái 22 tuổi đã giữ chắc vị trí số 1 thế giới từ tháng 4-2022. Chức vô địch này đảm bảo Swiatek còn ngự trị trên đỉnh cao nhất làng quần vợt trong khoảng 1 năm tới.

Trước thềm trận đấu, Swiatek được đánh giá cao hơn hẳn nhờ phong độ áp đảo từ đầu giải đấu. Cô không để thua bất kỳ một ván đấu nào trên hành trình đến chung kết.

h5ixmy0l6o6sc204aohb.jpg

Trong khi đó Muchova được xem là "ngựa ô" thú vị ở giải năm nay. Tay vợt người CH Czech chỉ xếp hạng 43 thế giới. Nhưng cô đã bất ngờ đánh bại một loạt hạt giống hùng mạnh. Nổi bật là chiến thắng trước hạt giống số 8 Sakkari ở vòng 1 và hạt giống số 2 Sabalenka ở bán kết.

Đã có những thời điểm Swiatek đánh mất sự tự tin trong trận chung kết. Nhưng rồi sau khi liên tục được HLV Tomasz Wiktorowski và nhà tâm lý học thể thao Daria Abramowicz tư vấn, cô gái người Ba Lan dần lấy lại sự điềm tĩnh ở ván cuối cùng và giành chiến thắng.

286d0239-bd9e-4baa-a08a-9672df943976_dsc02163-min_11zon.jpg

Là người thần tượng Nadal từ khi còn rất nhỏ, Swiatek cho rằng sự mạnh mẽ, quyết đoán của tay vợt người Tây Ban Nha luôn là nguồn cảm hứng cho mình.

“Tôi không đặt ra bất kỳ kỷ lục hay mục tiêu điên rồ nào cho riêng mình. Tôi chỉ hy vọng mình sẽ có cơ hội được cầm nó một lần nữa trong những năm tới”, Swiatek phát biểu khi cầm cúp vô địch Roland Garros.

eizdeg1n6agzmzh6gftn.jpg
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuổi 22, Iga Swiatek sánh ngang Naomi Osaka và Kim Clijsters
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO