Tuấn Khang gặp nạn khi nhiều kế hoạch dang dở, nghệ sĩ Việt tiếc thương

19/12/2023 21:45

Theo nhạc sĩ Hoàng Luân, Tuấn Khang luôn đau đáu ước mơ đứng trên sân khấu biểu diễn, khi về Việt Nam để thực hiện sản phẩm âm nhạc, nam ca sĩ gặp tai nạn qua đời.

Thông tin ca sĩ Tuấn Khang qua đời khiến khán giả bàng hoàng. Anh sinh năm 1981, ra mắt với vai trò trưởng nhóm GMC sau đó phát triển sự nghiệp solo. Anh vừa ca hát lại tham gia một số phim truyền hình.

Từ năm 2017, Tuấn Khang sang Mỹ định cư cùng vợ con và từ đó tập trung cho công việc kinh doanh. Mới đây, anh trở về TP.HCM thăm gia đình và dự định thực hiện một số sản phẩm âm nhạc nhưng không may gặp tai nạn rồi qua đời. Tang lễ và lễ hỏa táng của nam ca sĩ diễn ra ngày 16/12.

Tâm nguyện còn dang dở

Thông tin Tuấn Khang ra đi đang khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả thương tiếc. Ca sĩ Nguyên Vũ viết: “Ôi không thể ngờ, Tuấn Khang sao lại vậy. Em ấy còn trẻ quá. Cuộc đời quá vô thường”.

Diễn viên Annie Phạm có cơ hội từng đóng MV cùng Tuấn Khang. Cô tâm sự: “Một người anh, người đồng nghiệp mà em rất trân quý. Năm 2008, em đóng chung MV Trong tình yêu người ta nói với anh. Anh rất vui vẻ và hòa đồng. Từ ngày anh qua Mỹ lập gia đình, thỉnh thoảng anh em nhắn tin hỏi thăm nhau. Nghe tin anh mất, em bàng hoàng vô cùng. Thật không ngờ anh đã ra đi”.

Tuấn Khang gặp nạn khi nhiều kế hoạch dang dở, nghệ sĩ Việt tiếc thương-1
Ca sĩ Tuấn Khang trong một sự kiện âm nhạc.

Nhạc sĩ Hoàng Luân cho biết anh thân thiết với Tuấn Khang từ những năm 2000. Thời điểm đó, 2 người thường xuyên đi diễn tỉnh cùng nhau. Tuấn Khang thậm chí lái xe, chăm lo cho đồng nghiệp. Nam ca sĩ khá nổi tiếng, được khán giả yêu thích nhưng sống bình dân.

“Khi tôi ra mắt album vào năm 2015, anh Khang thậm chí hát miễn phí mà không lấy cát xê. Anh ấy luôn thân thiện với mọi người xung quanh. Khi còn hoạt động cùng nhóm GMC, Tuấn Khang chăm lo cho các thành viên. Sau này, khi Khang sang Mỹ, chúng tôi ít liên lạc hơn do bận rộn công việc và lệch múi giờ”, nhạc sĩ bày tỏ.

“Trong những lần anh em nói chuyện, anh ấy luôn đau đáu với công việc ca hát. Khi nhìn thấy các đồng nghiệp được đứng trên sân khấu, Tuấn Khang luôn mong được biểu diễn trở lại. Anh ấy rất mong mỏi được trở về Việt Nam thực hiện sản phẩm âm nhạc. Chỉ có đứng trên sân khấu, anh Khang mới được là chính mình”, nhạc sĩ Hoàng Luân nói thêm tâm nguyện trước khi qua đời của đồng nghiệp.

Trong những năm định cư ở Mỹ, Tuấn Khang tập trung cho công việc kinh doanh xe và thỉnh thoảng tham gia một số đêm nhạc. Qua đời ở tuổi 43, Tuấn Khang để lại tâm nguyện còn dang dở.

Cây hài của nhóm GMC

Ưng Đại Vệ có nhiều năm gắn bó với Tuấn Khang trong nhóm nhạc GMC. Với Ưng Đại Vệ, những kỷ niệm cùng Tuấn Khang khi hát với GMC là tuổi thanh xuân đáng nhớ. Do đó, anh sốc khi hay tin đồng đội cũ ra đi.

Tuấn Khang không chỉ là trưởng nhóm luôn chăm chút, quan tâm cho các thành viên mà còn vui vẻ, hài hước, hay bày trò để tạo tiếng cười.

“Tuấn Khang thấp nhất nhóm, lúc nào cũng chen vào giữa đứng và là cây hài của GMC. Anh em cùng nhau đặt từng nghệ danh, cùng nhau đam mê âm nhạc, cùng nhau tạo được nhiều bài hit. Thời gian bên nhau là ký ức đẹp nhất ở gian đoạn thanh xuân của chúng tôi. Do đó, tôi thực sự sốc và chưa thể tin nổi khi hay tin anh Tuấn Khang qua đời vì tai nạn”, Ưng Đại Vệ chia sẻ.

Tuấn Khang gặp nạn khi nhiều kế hoạch dang dở, nghệ sĩ Việt tiếc thương-2
Tuấn Khang (bên phải hàng dưới) cùng các thành viên GMC.

Những năm gần đây, các thành viên GMC sống xa nhau, trong đó, Tuấn Khang định cư tại Mỹ, còn Ưng Đại Vệ tiếp tục hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, các thành viên luôn quan tâm, hỏi thăm lẫn nhau. Họ vẫn giữ liên lạc và trò chuyện về cuộc sống, sự nghiệp.

Ưng Đại Vệ kể thêm về kỷ niệm thời còn đi hát cùng Tuấn Khang: “Nhiều khi anh em trong nhóm tranh luận vì những bộ đồ mặc đi diễn. Chẳng hạn, bộ đồ của người này đẹp còn người kia thì không. Thậm chí, hát bài nào trước cũng tranh luận. Thế nhưng, Tuấn Khang luôn là người biết biết giải quyết những tình huống đó theo hướng rất thoải mái và hài hước. Từ sau đó, anh em trong nhóm cứ thế mà làm”.

GMC gồm các thành viên Lê Dũng, Anh Kiệt, Tuấn Khang, Ưng Đại Vệ và Quốc Trung (sau này thêm Hứa Vĩ Văn và Nhật Thăng). Họ nổi tiếng với các ca khúc như Đêm Trăng Tình Yêu, Tình Mãi Theo Ta… Năm 2006, GMC tan rã, Tuấn Khang phát triển sự nghiệp solo.

Theo VTC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Khang gặp nạn khi nhiều kế hoạch dang dở, nghệ sĩ Việt tiếc thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO