Tự ý cho ngân hàng thuê đất, đặt cây ATM trong trụ sở UBND phường

Doãn Công| 26/04/2023 22:01
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trong trụ sở UBND phường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn, Bình Định) bất ngờ "mọc" cây ATM, gây ra một số ý kiến trái chiều.

Ngày 26/4, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết sẽ yêu cầu UBND các phường trên địa bàn có cây ATM hoạt động trên khu đất trụ sở kiểm tra, báo cáo cụ thể, gửi về UBND TP Quy Nhơn để có hướng xử lý.

Tự ý cho ngân hàng thuê đất, đặt cây ATM trong trụ sở UBND phường - 1

UBND phường Trần Hưng Đạo bị chấn chỉnh vì tự ý cho ngân hàng thuê đất đặt cây ATM (Ảnh: Bình Định).

Theo ông Nam, địa phương không hề có chủ trương cho các ngân hàng thương mại thuê đất công ở trụ sở để đặt trụ ATM.

"Theo quy định, việc cho thuê đất công nếu phục vụ nhu cầu cấp thiết của người dân thì phía UBND các phường phải làm việc kỹ lưỡng, có phương án, báo cáo lên UBND TP Quy Nhơn để trình Sở Tài chính", ông Nam cho hay.

Gần đây, nhiều ý kiến người dân địa phương phản ánh về việc UBND phường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn) cho chi nhánh ngân hàng phá dỡ hàng rào trụ sở, xây dựng cây ATM.

Nhiều người dân thắc mắc việc cho thuê đất công xây dựng trụ ATM như vậy có đúng quy định hay không? Có ý kiến lại hoài nghi liệu có trục lợi từ đất công trong câu chuyện này.

Liên quan đến việc này, ông Thái Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, thừa nhận trách nhiệm người đứng đầu chính quyền địa phương khi để xảy ra việc tự ý cho đơn vị kinh doanh sử dụng tài sản công của nhà nước sai quy định.

Ông Nam cho biết, trụ ATM trên thuộc Ngân hàng MB Bank được UBND phường cho phép xây dựng từ cuối năm 2022. Việc này xuất phát từ việc chính quyền thấy nhu cầu người dân cần thiết, phía ngân hàng cam kết sẽ đồng hành cùng phường hỗ trợ trong các chương trình lễ, tết tại địa phương.

Ông Nam cũng thừa nhận sau khi cho phía MB Bank xây dựng trụ ATM, địa phương thấy có nhiều bất cập.

"Sau đó, lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn cũng đã nhắc nhở, phường cũng nhận thấy thiếu sót trong việc này. Chúng tôi sẽ làm việc lại với phía ngân hàng để dời trụ ATM đi nơi khác phù hợp hơn", ông Nam thông tin thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tự ý cho ngân hàng thuê đất, đặt cây ATM trong trụ sở UBND phường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO