Tư vấn Luật doanh nghiệp và những điều cần biết

T/H| 05/09/2024 18:30

Luật doanh nghiệp là một hệ thống quy định phức tạp, luôn thay đổi và cập nhật. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh tuân thủ đúng quy định, các doanh nghiệp cần có sự đồng hành của các chuyên gia pháp lý. Dịch vụ tư vấn Luật doanh nghiệp được phát triển để đáp ứng nhu cầu này, hỗ trợ các công ty giải quyết các vấn đề pháp lý một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thông tin chung về Luật doanh nghiệp

Bạn vẫn còn đang mơ hồ về dịch vụ tư vấn Luật doanh nghiệp? Luật doanh nghiệp là tập hợp các quy định pháp lý điều chỉnh việc thành lập, tổ chức, hoạt động, và giải thể các doanh nghiệp. Cung cấp khuôn khổ pháp lý cho việc quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh của các tổ chức, từ các công ty lớn đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Các vấn đề chính trong Luật doanh nghiệp thường gặp là:

  • Quy trình và điều kiện để thành lập các loại hình doanh nghiệp khác nhau, bao gồm các thủ tục đăng ký, lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp, chuẩn bị các tài liệu cần thiết...
  • Các quy định về cơ cấu tổ chức, phân định quyền hạn và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nội bộ, như hội đồng quản trị, giám đốc điều hành và các bộ phận khác trong tổ chức.
  • Các quy định về việc soạn thảo, ký kết và thực hiện hợp đồng, bao gồm các vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của các bên.
  • Quy định về nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp, báo cáo tài chính, và các quy trình kiểm toán.
  • Các phương thức và quy trình giải quyết tranh chấp phát sinh trong hoạt động kinh doanh, bao gồm hòa giải, trọng tài, và tố tụng tại tòa án.

Luật doanh nghiệp là tập hợp các quy định pháp lý liên quan đến doanh nghiệp

Quy trình tư vấn chi tiết khi thành lập doanh nghiệp

Dưới đây là chi tiết về việc tư vấn khi thành lập doanh nghiệp:

Quá trình chọn hình thức doanh nghiệp

Việc chọn hình thức doanh nghiệp phù hợp là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng khi quyết định thành lập doanh nghiệp. Mỗi hình thức công ty có những đặc điểm, ưu điểm, nhược điểm và quy định pháp lý khác nhau. Cụ thể:

  • Công ty TNHH Một Thành Viên: là hình thức doanh nghiệp do một cá nhân hoặc tổ chức làm chủ. Chủ sở hữu có trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi vốn góp vào doanh nghiệp.
  • Công ty TNHH Hai Thành Viên Trở Lên: bao gồm từ hai đến 50 thành viên, với trách nhiệm Công Ty Cổ Phần (CP).
  • Công ty Cổ Phần: có thể có từ ba cổ đông trở lên, vốn điều lệ chia thành các cổ phần, và các cổ đông chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi số vốn đã góp.
  • Doanh nghiệp tư nhân: là hình thức doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ, và chủ sở hữu gánh chịu trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản cá nhân của mình.
  • Hợp Tác Xã: là hình thức doanh nghiệp do các thành viên hợp tác cùng thực hiện các hoạt động kinh doanh và chia sẻ lợi nhuận.

Việc chọn hình thức doanh nghiệp phù hợp là bước đầu quan trọng

Thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Thủ tục đăng ký doanh nghiệp hiện nay đã được đơn giản hóa rất nhiều nhờ việc thực hiện đăng ký trực tuyến. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ theo quy định, bao gồm:

  • Mẫu đăng ký doanh nghiệp: Được cấp tại bộ phận một cửa hoặc tải về từ cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Giấy chứng minh nhân dân/hộ chiếu của người đại diện pháp luật: Bản sao có công chứng.
  • Giấy tờ chứng minh về vốn điều lệ: Cần có giấy xác nhận số dư tài khoản.
  • Giấy phép thuê địa điểm kinh doanh: Nếu thuê địa điểm.
  • Thời gian hoàn thành: Thông thường, thủ tục đăng ký doanh nghiệp sẽ hoàn thành trong khoảng 3-5 ngày làm việc.

Thủ tục đăng ký doanh nghiệp hiện nay có thể thực hiện đăng ký trực tuyến

Vốn điều lệ

Vốn điều lệ là số tiền mà các thành viên hoặc cổ đông cam kết khi thành lập doanh nghiệp, cung cấp cơ sở tài chính ban đầu.

  • Mức vốn điều lệ tối thiểu: Quy định phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp, theo Luật Doanh nghiệp.
  • Hình thức góp vốn: Có thể góp bằng tiền mặt, tài sản, hoặc quyền sử dụng đất.
  • Thời hạn góp vốn: Phải hoàn tất trong thời gian quy định để đảm bảo doanh nghiệp có đủ vốn hoạt động.

Luật Đại Bàng - Đơn vị tư vấn Luật doanh nghiệp uy tín

Khi lựa chọn một đơn vị tư vấn Luật doanh nghiệp, Luật Đại Bàng nổi bật với nghiệp vụ chuyên môn cao là một trong những lựa chọn uy tín trong ngành. Văn phòng Luật Đại Bàng luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý một cách hiệu quả và chính xác.

  • Với đội ngũ luật sư và chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Luật doanh nghiệp, Luật Đại Bàng cung cấp các giải pháp pháp lý đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp.
  • Cam kết quy trình làm việc minh bạch và rõ ràng, giúp khách hàng luôn được thông báo về tiến độ và kết quả công việc, đảm bảo sự phối hợp hiệu quả và nhanh chóng.
  • Tập trung vào việc mang lại kết quả tối ưu nhất, giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả và tuân thủ đầy đủ các quy định pháp lý hiện hành.

Hãy liên hệ với Luật Đại Bàng để nhận sự hỗ trợ, tư vấn Luật doanh nghiệp chuyên nghiệp ngay hôm nay!

Thông tin liên hệ:
LUẬT ĐẠI BÀNG
● Website: https://luatdaibang.com/
● Email: contact.luatdaibang.com@gmail.com
● Hotline: 0979 923 759
● Địa chỉ: Số 720A Điện Biên Phủ, Vinhomes Tân Cảng, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Bài liên quan
  • Ngày nay thuê luật sư hôn nhân hết bao nhiêu tiền
    Ngay nay khi các cuộc hôn nhân đổ vỡ càng nhiều câu hỏi được nhiều người tò mò nhất là thuê luật sư hôn nhân hết bao nhiêu tiền. Để trả lời cho câu hỏi đó hãy theo dõi bài viết dưới đây của FAMILY LAWYERS.
  • Phòng khám bệnh xã hội Bình Thuận – Cơ sở khám chữa bệnh chất lượng
    Phòng khám hiện là một địa chỉ uy tín và chất lượng trong việc thăm khám và điều trị hiệu quả các bệnh lý xã hội. Được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, phòng khám nổi bật với dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại.
  • Đơn vị chuyển nhà Kiến Vàng chính hãng uy tín - Kienvang.vn
    Chuyển nhà là một trong những nhu cầu phổ biến hiện nay, đặc biệt tại các thành phố lớn. Để đảm bảo quá trình vận chuyển nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm, bạn có thể tham khảo dịch vụ vận chuyển của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Vận Tải Kiến Vàng.
  • Khám phá công nghệ xóa thâm Deep L-Picosure tiên tiến chỉ có tại LG Clinic‏
    Công nghệ Deep L-Picosure hiện đang tạo nên cơn sốt trong lĩnh vực thẩm mỹ nhờ khả năng ứng dụng laser tiên tiến, mang lại kết quả xóa thâm vượt trội. Được phát triển độc quyền bởi các chuyên gia hàng đầu của LG Clinic, công nghệ này có thể phá vỡ hắc sắc tố dưới da mà không gây ảnh hưởng đến các vùng da lân cận. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về Deep L-Picosure và những ưu điểm nổi bật mà nó đem lại qua bài viết dưới đây!‏
  • Dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn tại Vườn Cây
    Dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn mang đến vẻ đẹp sang trọng cho các công trình. Nhưng nhiều người vẫn còn thắc mắc về giá cả thi công cảnh quan, quy trình thực hiện hay nên lựa chọn công ty nào là tốt nhất. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn Luật doanh nghiệp và những điều cần biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO