Từ cú ngã của Ngọc Trinh

26/10/2023 16:00

Không có cuộc khảo sát nào để biết ai là người buồn nhất trong lễ 20/10 vừa qua. Nếu có, chắc chắn tên Ngọc Trinh nằm top đầu. Nhưng khán giả dường như chẳng “thương hoa tiếc ngọc”. Tin Ngọc Trinh bị tạm giam lập tức lan truyền với tốc độ chóng mặt, nhiều người không ngại thả mặt cười, bày tỏ sự thích thú, hứng khởi. Cũng đừng trách ai ấy vô tình, mà “tiên trách kỷ hậu trách nhân”. Ngọc Trinh đã làm gì để nhiều người chán ngán đến thế?

Đã làm gì mà nhiều người chán ngán?

Thứ có giá nhất của Ngọc Trinh chính là nhan sắc. Đó cũng là một trong hai thứ cô sợ mất nhất trên đời: Sợ xấu và hết tiền.

Tự tin vào nhan sắc nhưng cô dường như không có nhiều duyên với trường đua nhan sắc. Khi còn trẻ, cô thi Hoa hậu trang sức song không để lại dấu ấn đậm nét. Có thông tin cho rằng cô từng ẵm danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Trang sức 2007 là không chính xác. Á hậu 2 của cuộc thi năm đó, người đẹp Nguyễn Thị Vân, xác nhận với phóng viên Tiền Phong, Ngọc Trinh không đoạt giải cao, không phải hoa hậu hay á hậu gì cả.

Nhiều năm sau, Ngọc Trinh cũng có cơ hội đội vương miện ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu tổ chức tại Mỹ, nhưng người ta lại xếp hạng, đó chỉ là cuộc thi “Hoa hậu ao làng”.

Thế nên người rinh vương miện cũng chẳng có gì vinh dự tự hào. Ngọc Trinh đành quên nó đi. Cho nên, người ta thấy cô mải miết khoe đồ hiệu chứ chẳng khoe vương miện.

Sau bao năm lăn lộn ở làng giải trí, một ngày đẹp trời, Ngọc Trinh nhảy sang phim ảnh. Cô từng tự tin thừa nhận: Tôi có tiền, thậm chí nhiều tiền.

Từ cú ngã của Ngọc Trinh-1

Có phải vậy nên Trinh làm gì cũng dễ?

Cô ẵm vai chính kiêm nhà sản xuất của phim Vòng Eo 56. Dù không nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả nhưng cô đã có một người khen cô và Vòng eo 56 hết lời, chính là người “đẻ” ra phim, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: “Phim rất thật, rất đời, phản ánh đúng con người Ngọc Trinh”, “Có thể nói, Vòng Eo 56 là bộ phim tôi tâm đắc nhất từ trước đến nay”…

Và con đường đến với phim ảnh của Ngọc Trinh sau Vòng eo 56 đã được mở ra thuận lợi. Gần đây, cô tiếp tục sánh vai Minh Hằng trong Chị Chị Em Em 2, cũng là một “đứa con tinh thần” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Dù được đạo diễn tin tưởng, dù tự tin với nhan sắc, song với Chị Chị Em Em 2, Ngọc Trinh vẫn không có cuộc “lột xác” nào về năng lực diễn xuất. Vì thế, gọi Ngọc Trinh là diễn viên nhiều người vẫn thấy hơi ngượng mồm.

Thế là Trinh đành trung thành với cái mác “nữ hoàng nội y” cho đến khi bị bắt. Đừng hỏi ai phong Trinh làm “nữ hoàng nội y”. “Ông bầu” của cô chứ ai rảnh để may “áo” cho cô?

Năm 2013, Vũ Khắc Tiệp khoe cát-xê Ngọc Trinh cao gấp 3 lần những người nổi tiếng khác. Cụ thể, mức cát-xê chụp hình quảng cáo của cô lên tới 15.000 USD. Nhưng không phải “sô” nào Trinh cũng nhận, cô chỉ có hứng với “sô” ở nước ngoài nếu mức cát-xê cao và thỏa đáng.

Vấn đề là, ai kiểm chứng độ chính xác trong phát ngôn của ông bầu này? Làng mỹ nhân chân dài ở ta như hoa mùa xuân, Ngọc Trinh lấy gì để trở nên nổi bật nhất? Ngẫm đi nghĩ lại, cô “hơn người” có lẽ chỉ ở những phát ngôn gây “sốc” và những chiêu trò phản cảm.

Hâm mộ thần tượng bằng tai tiếng, tương lai sẽ về đâu?

Hai trong những phát ngôn “kinh điển” của Ngọc Trinh: “Yêu tôi tốn kém lắm”, “Không có tiền cạp đất mà ăn”…

Nhiều người nói phát ngôn kiểu có “1-0-2” này là “chiêu” gây ấn tượng của Ngọc Trinh và người đứng sau cô ấy, chứ chẳng phải cô ngây thơ, thẳng thắn, thật thà như một bộ phận khán giả tung hô.

Nhưng nhắc đến sự nghiệp tung hoành làng giải trí của Ngọc Trinh thì không thể không nhắc đến lần cô diện đồ thảm hoạ ở Liên hoan phim Cannes 2019, ngày thứ 5. Người đẹp Việt xuất hiện trên thảm đỏ với tư cách khách mời, gây chú ý bởi chiếc đầm hở bạo, mặc như không mặc. “Nội y gợi dục” là cách đánh giá của một số trang báo ở Trung Quốc dành cho trang phục của Trinh. Còn tờ Daily Express của Anh bình luận trang phục của cô nàng “hở đến kinh ngạc”.

Từ cú ngã của Ngọc Trinh-2Từ cú ngã của Ngọc Trinh-3

Với Ngọc Trinh, được xuất hiện, được nhắc đến đã thành công, bất chấp được khen hay bị chê. Không có gì ngạc nhiên khi cô gọi màn xuất hiện lố ở Cannes 2019 là “màn trình diễn để đời”. Nhưng với nhiều khán giả Việt đó là màn trình diễn đáng xấu hổ nhất của sao Việt từ trước tới nay khi ra sân chơi quốc tế.

Một tài khoản bình luận: “Cô ta làm lố quá lâu rồi”. Tài khoản khác bình luận: “Với những phát ngôn tình tiền thiếu văn hoá và việc khoe nội y gợi dục, cô ấy đã đáng bị tẩy chay. Đến lúc này mới gặp trái đắng còn là hơi muộn”. Một gợi ý khác từ một khán giả: “Ở Mỹ, có giải mâm xôi vàng dành cho bộ phim, các vai diễn dở tệ. Ở ta, cũng nên có giải để nghệ sĩ ngại, tự chấn chỉnh mình, như giải “nghệ sĩ lố nhất năm” chẳng hạn.”

Sức ảnh hưởng của Ngọc Trinh quả không nhỏ. Ngôi sao hạng A chưa chắc đọ được tầm ảnh hưởng của cô. Nhiều bạn trẻ tung hô cô là “Idol”. Thật đáng ngại. Nếu sau đây không đưa cô vào “danh sách đen”, hậu quả thật khôn lường. Những khán giả trẻ hâm mộ “thần tượng” được xây bằng tai tiếng thì tương lai sẽ trôi về đâu?

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
  • Ngọc Trinh kiếm tiền thế nào trên mạng xã hội?
    Từ những phát ngôn gây sốc, hình ảnh phản cảm, Ngọc Trinh kéo theo lượng tương tác lớn trên mạng xã hội. Bắt sóng được sự tò mò của khán giả, người mẫu được mệnh danh là “nữ hoàng nội y” xây dựng cho mình hệ thống kênh hàng triệu người theo dõi, tương tác.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ cú ngã của Ngọc Trinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO