Truyền thông Nga tiết lộ trùm Wagner mắc ung thư, phải cắt bỏ dạ dày

13/07/2023 22:00

Yevgeny Prigozhin - thủ lĩnh tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, được cho là đã trải qua quá trình điều trị ung thư dạ dày trước khi tiến hành cuộc nổi loạn ở Nga.

Theo tờ The Times, trong ngày 12/7, trang tin Project của Nga đã tiết lộ về việc ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin mắc bệnh ung thư, phải cắt bỏ một phần dạ dày.

"Ông ấy đã trải qua một đợt trị liệu căng thẳng, may mắn là các khối u đã ngừng phát triển. Nhưng ông ấy vẫn phải cắt một phần dạ dày và ruột", một nhân viên giấu tên của ông Prigozhin nói với Project.

Các nhân viên của Wagner cũng chia sẻ rằng, căn bệnh ung thư có thể là một trong những nguyên nhân khiến ông Prigozhin thực hiện cuộc nổi loạn ở Nga vào cuối tháng 6.

Thủ lĩnh tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin. Ảnh: Reuters

Nguồn tin của Project cho biết, ông Prigozhin là một người được biết tới với lối sống lành mạnh, luôn tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Ông trùm Wagner có cả một phòng y tế được trang bị hiện đại trong tư dinh ở St. Petersburg.

Ông Prigozhin điều trị ung thư ở một bệnh viện hạng sang tên Sogaz, với tư cách là một khách hàng "siêu VIP". Trong thời gian điều trị tại đây, ông trùm Wagner sử dụng tên giả là Dmitry Geyler. Một quyển hộ chiếu có tên tương tự đã được Tổng cục An ninh Liên bang Nga tìm thấy trong cuộc khám xét tư dinh của ông Prigozhin.

Sau cuộc nổi loạn tại Nga, ông Prigozhin đã đạt được thỏa thuận với Điện Kremlin để chuyển tới Belarus. Tuy vậy, hành tung của ông trùm Wagner trong thời gian gần đây vẫn là một bí ẩn.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Truyền thông Nga tiết lộ trùm Wagner mắc ung thư, phải cắt bỏ dạ dày
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO