Truy tìm đối tượng lập trang web giả mạo lịch cắt điện ở Quảng Ninh

Nguyễn Dương| 03/06/2023 21:12

Lợi dụng nắng nóng phải cắt điện luân phiên, một số cá nhân, tổ chức đã lập website và đăng tải thông tin sai sự thật về lịch cắt điện trên địa bàn TP Hạ Long - Quảng Ninh.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, hôm nay (3/6), Công ty Điện lực Quảng Ninh tiếp tục thực hiện cắt giảm 236MW điện. Do việc cắt giảm điện diễn ra trong tình trạng khẩn cấp nên tại một số thời điểm ở một số khu vực, Công ty Điện lực Quảng Ninh không kịp thời gửi tin nhắn thông báo qua SMS và zalo cho khách hàng sử dụng điện.

Truy tìm đối tượng lập trang web giả mạo lịch cắt điện ở Quảng Ninh - 1

"Lịch cắt điện" giả mạo đang gây hoang mang, bức xúc trong dư luận (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh).

Lợi dụng việc này, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh đưa thông tin không chính xác về lịch cắt điện của Điện lực TP Hạ Long đăng tải tràn lan trên mạng xã hội. Không ít người dân đã copy thông tin và tiếp tục lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Qua rà soát cho thấy, hiện tại có một website "https://lichcatdien.com/lich-cat-dien-thanh-pho-ha- long-d149.html" đang đăng tải lịch cắt điện của TP Hạ Long. Công ty Điện lực Quảng Ninh xác nhận đây là website giả mạo, không phải trang do Công ty Điện lực Quảng Ninh và Điện lực thành phố Hạ Long quản trị.

Ngày 2/6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh xác minh, làm rõ, cho gỡ bỏ website: "lichcatdien.com" và xử lý các tổ chức, cá nhân cố tình đưa thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận.

Trong trường hợp khách hàng sử dụng điện có thắc mắc cần giải đáp, Công ty Điện lực Quảng Ninh đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ, giải đáp. Các phản ánh sẽ được Trung tâm CSKH chuyển về các đơn vị Điện lực trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tại các địa bàn tỉnh để có biện pháp phối hợp với khách hàng xử lý thông tin.

Toàn miền Bắc trong những ngày qua thiếu hụt công suất trên 2.000MW điện. Các công ty trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phải điều tiết giảm công suất khẩn cấp theo lệnh của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện. Trong đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh phải tiết giảm công suất khẩn cấp đến mức là 158,7MW.

Vì vậy, trong ngày 1/6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phải cắt giảm khẩn cấp luân phiên với 78/128 đường dây trung áp cấp điện trên địa bàn tỉnh từ Đông Triều đến Đầm Hà (riêng huyện Hải Hà và TP Móng Cái đang nhập khẩu điện từ Trung Quốc nên không tiết giảm). Trong ngày 2/6, theo lệnh của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phải tiếp tục thực hiện cắt giảm 186MW.

Bài liên quan
  • Để EVN không ngân mãi điệp khúc ‘thiếu điện’
    Tình trạng nguy cấp”, “cắt điện luân phiên”, “hạn hán diễn ra nghiêm trọng trên diện rộng”, “các hồ ở mực nước chết”… là những từ khóa mà EVN cảnh báo về tình trạng thiếu điện cao độ trong mùa khô tháng 5, tháng 6 này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm đối tượng lập trang web giả mạo lịch cắt điện ở Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO