Trưởng thôn 51 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Đức Văn| 28/06/2023 13:44

Một trưởng thôn 51 tuổi ở Thái Bình và một trưởng thôn 46 tuổi ở Hà Tĩnh đã xin tạm nghỉ các công việc để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Sáng ngày 28/6, thí sinh Nguyễn Duy Lam (51 tuổi), trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, đã có mặt tại điểm thi Đông Thụy Anh, huyện Thái Thụy để bước vào môn thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Ông Lam hiện là trưởng thôn Tây Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, trước đó ông là học viên Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thái Thụy.

Trưởng thôn 51 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT 2023 - 1

Ông Nguyễn Duy Lam, trưởng thôn Tây Thượng Liệt, xã Đông Tân, ôn tập chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (Ảnh: T.H).

Ông Lại Văn Long, Chủ tịch UBND xã Đông Tân, huyện Đông Hưng cho biết, khoảng 1 tuần trở lại đây, ông Lam đã xin tạm nghỉ các công việc để tập trung cho việc ôn thi.

"Vì muốn nắm chắc kiến thức và muốn nâng cao trình độ văn hóa nên tôi đã theo học và đăng ký dự thi. Để được thi tốt nghiệp ngày hôm nay, tôi đã trải qua 4 vòng thi thử để đủ điều kiện dự thi", thí sinh Nguyễn Duy Lam chia sẻ.

Tỉnh Hà Tĩnh có một thí sinh có nhiều điểm tương đồng với thí sinh Nguyễn Duy Lam ở Thái Bình.

Đó là thí sinh Đặng Văn Ảnh, Trưởng thôn Liên Tài Năng, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

Sáng 28/6, ông Ảnh có mặt tại điểm thi Trường THPT Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc) từ rất sớm. Không chút ngại ngần, thí sinh U40 tự tin bước vào phía trong sau những lời chúc tốt đẹp từ người thân và tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại điểm thi.

Trưởng thôn 51 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT 2023 - 2

Ông Ảnh dậy sớm ôn bài trước khi bước vào môn thi đầu tiên (Ảnh: T.T.).

"Gia đình tôi trước kia rất khó khăn, không có điều kiện cho con cái đi học. Tôi rất khát khao được đi học và mong mỏi có bằng THPT. Lúc đầu, tôi cũng ngại lắm vì lớn tuổi rồi. Nhưng sau đó, tôi được vợ và các con ủng hộ nên đã cắp sách đi học", ông Ảnh chia sẻ.

Cứ thế, 3 năm qua, không kể nắng mưa, ông Ảnh đều đặn đi xe máy theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc.

Song song với đó, ông Ảnh còn phải lo việc đồng áng, cơm áo gạo tiền cho gia đình. Vị trưởng thôn trải lòng, nhiều khi mệt mỏi, ông nghĩ đến việc buông xuôi. Những lúc như vậy, ông lại được vợ và hai con động viên.

Nhờ đó, kết thúc khóa học, ông đạt kết quả tốt và quyết định tham dự thi tốt nghiệp THPT với 4 bài thi môn toán, ngữ văn, lịch sử và địa lý.

"Những ngày gần đến kỳ thi cũng là thời gian mùa gặt lúa, sau đó lại gieo cấy vụ mới. Có hôm, công việc của tôi tối muộn mới xong. Tôi phải thức đến 1-2h để ôn bài. Vì tuổi tác đã cao, môn toán với tôi là khó khăn nhất. Nhưng ôn luyện trên trường và trên mạng nhiều rồi cũng quen. Tôi tự tin mình sẽ hoàn thành tốt kỳ thi", ông Ảnh tâm sự.

Sau khi có kết quả thi THPT, vị trưởng thôn muốn học lên đại học, theo ngành công tác xã hội.

Trưởng thôn 51 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT 2023 - 3

Ông Đặng Văn Ảnh bước vào điểm thi sáng 28/6 (Ảnh: T.T.).

"Tôi muốn làm một vị trưởng thôn có trình độ văn hóa. Có học, tôi mới có thêm các kiến thức, kỹ năng khác để về cống hiến cho quê hương", ông Ảnh nói thêm.

Ông Nguyễn Chỉ Tùng, Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc cho biết, ông Đặng Văn Ảnh giữ chức giữ chức Trưởng thôn Liên Tài Năng từ năm 2010.

"Ông Ảnh là một người rất tâm huyết trong công việc, luôn có lòng khát khao, cống hiến. Ngay từ ban đầu khi biết ông Ảnh sẽ tham dự thi tốt nghiệp THPT, chúng tôi luôn ủng hộ, động viên", ông Tùng nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn 51 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO