Trương Ngọc Ánh chưa cứu được Hoa hậu Trái Đất

23/12/2023 19:48

Trong vai trò tổ chức, Trương Ngọc Ánh đã nỗ lực cải thiện thương hiệu Miss Earth vốn dính nhiều bê bối. Dù vậy, với một mùa giải, sự danh giá từng có chưa thể có lại được ngay.

Tối 22/12, chung kết Miss Earth 2023 (Hoa hậu Trái Đất) được tổ chức tại TP.HCM. Vượt qua 84 thí sinh, Drita Ziri - đại diện Albania - đăng quang ngôi vị cao nhất. Các danh hiệu còn lại thuộc về người đẹp Philippines (Hoa hậu Không khí), Việt Nam (Hoa hậu Nước) và Thái Lan (Hoa hậu Lửa).

Kết quả hoa hậu có thể dự đoán trước, khiến mùa giải lần thứ 23 kết thúc trong sự hài lòng của số đông. Tuy nhiên, chung kết chưa trọn vẹn vì còn nhiều sạn.

Khâu tổ chức được cải thiện nhưng vẫn còn nhiều sạn

Chung kết Miss Earth gói gọn trong 3 tiếng, gồm các phần: đồng diễn trang phục áo dài, đồng diễn áo tắm, thi dạ hội, ứng xử và công bố kết quả. Xen kẽ các vòng thi là màn trình diễn của Johnny Dương, Sara Lưu - Jaykii, Mono và nghệ sĩ quốc tế Shontelle.

Đêm thi cuối diễn ra nhanh chóng, phần gọi tên top 20, top 12, top 8 và top 4 cũng không bị kéo dài. Sau khi được xướng tên, thí sinh lần lượt tiến vào hậu trường để chuẩn bị cho vòng tiếp theo.

Trên các diễn đàn bàn về hoa hậu, khán giả Việt Nam và cả quốc tế nhận xét thiết kế sân khấu đẹp, rộng, hai màn hình LED đủ to để quan sát. Với không gian có sức chứa chỉ hơn 2.000 khách mời và ghế được xếp theo hình bậc thang, khán giả dễ dàng theo dõi sân khấu, dù hạng vé đứng hay ngồi.

Tuy nhiên, cũng vì ít khán giả xem trực tiếp, bầu không khí thiếu cuồng nhiệt hơn các sân chơi khác, vắng những tiếng reo hò.

Đồng ý rằng phần dàn dựng sân khấu chỉn chu, song âm nhạc là điểm trừ lớn. Từ đầu đến cuối, xuyên suốt các vòng đều là mạch nhạc chậm, đều đều, tạo cảm giác buồn ngủ. Giai điệu khi catwalk áo tắm chưa đủ sôi động để làm nóng không khí. Chưa kể, nhiều thí sinh như Ấn Độ, Indonesia... lộ hạn chế hình thể qua vòng này. Đại diện Canada gặp sự cố tuột khăn khi biết mình vào top 20.

Cuộc thi được tổ chức ngoài trời nên không tránh khỏi tình trạng gió lớn, khiến tóc của nhiều thí sinh bị rối, che hết mặt. Đêm thi còn chứng kiến khoảnh khắc người đẹp Venezuela tuột sash, đại diện Philippines vấp váy...

Đến vòng ứng xử top 8, phiên dịch của đại diện nước Nga không thể dịch trọn vẹn câu hỏi. Tương tự, thí sinh Kazakhstan gặp sự cố với phiên dịch và micro. Trong khoảnh khắc khó xử này, cộng đồng mạng dành lời khen cho MC, Á hậu Thuỳ Dung vì đã nhanh trí xử lý tình huống, giúp người đẹp Kazakhstan truyền tải nội dung bằng tiếng Anh. Cô dẫn dắt chương trình cùng MC quen thuộc của Miss Earth, James Deakin.

Thêm lý do khiến Miss Earth gây chán là dàn dựng phần final walk của Hoa hậu Mina Sue Choi nhạt nhoà. Người đẹp xuất hiện vài phút ngắn ngủi, chỉ vẫy tay chào khán giả và không có bất kỳ chia sẻ trực tiếp nào trước khi khép lại nhiệm kỳ. Trước đó, trong lúc cuộc thi đang diễn ra ở Việt Nam, Mina Sue Choi cũng gây thắc mắc do không đồng hành cùng dàn thí sinh, gần như mất hút.

Một tình huống dở khóc dở cười nữa là ngay sau khi công bố hoa hậu, khi Mina Sue Choi chưa kịp trao vương miện, dàn thí sinh đã vội ùa vào chúc mừng, tạo nên khung cảnh lộn xộn. Đại diện BTC và người đẹp Hàn Quốc phải đứng ở vòng ngoài, chờ đợi vài phút mới có thể trao vương miện và sash cho tân hoa hậu cũng như á hậu 1.

Nhìn chung, Miss Earth trở lại chỉn chu, có đầu tư. Dẫu vậy, sân chơi sắc đẹp này vẫn mờ nhạt trước các cuộc thi khác với format hấp dẫn hơn như Miss Grand International, Miss Universe.

Kết quả hoa hậu đúng như dự đoán

Có thể nói Miss Earth 2023 là một trong những mùa giải chọn hoa hậu không gây tranh cãi hoặc vướng nghi vấn mua giải, dàn xếp kết quả. Miss Earth trước đây vốn mất điểm với công chúng vì nhiều lùm xùm.

Trước giờ G, Missosology đã dự đoán Drita Ziri là hạt giống tiềm năng số một cho vương miện hoa hậu. Chuyên trang viết: "Người đẹp Albania Driti Ziri thể hiện sự tự tin, hoạt ngôn trong các cuộc phỏng vấn. Cô ấy có thể sẽ đăng quang đêm nay". Trong khi đó, Sash Factor dự đoán mỹ nhân gen Z cán đích vị trí Á hậu 1.

Ziri được nhận xét giữ phong độ tốt từ đầu cuộc thi. Cô thể hiện tốt tất cả vòng ở chung kết, trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh một cách tự tin. Hoa hậu năm nay 18 tuổi, cao 1,73 m, chỉ số hình thể 85-62-99 cm. Cô hiện là sinh viên ngành Quản lý Du lịch, đồng thời hoạt động trong lĩnh vực người mẫu.

Người đẹp gây ấn tượng bởi gương mặt đẹp, lối catwalk quyến rũ. Cô đem đến những màn trình diễn cuốn hút nhờ kinh nghiệm dày dặn. Trước đó, cô từng giành giải Miss Shqipëria - Miss Albania 2022, tham gia Miss Globe 2022 và giành ngôi Á hậu 2 cùng giải thưởng phụ người đẹp bikini. Ngoài ra, hoa hậu gây chú ý vì tham gia nhiều hoạt động xã hội, khởi xướng chiến dịch tháng nhận thức về ung thư vú.

Với chiến thắng Miss Earth 2023, Drita Ziri được đội vương miện 1 tỷ đồng và đồng hành cùng tổ chức Hoa hậu Trái Đất trong 1 năm. Theo kế hoạch, cô sẽ đi đến các quốc gia trên thế giới để tuyên truyền về thông điệp bảo vệ môi trường, trước khi trở lại Việt Nam vào năm 2024 để trao vương miện cho người kế nhiệm.

Miss Earth nằm trong danh sách 6 cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới, mang thông điệp nâng cao nhận thức về môi trường. Đấu trường này do người Philippines thành lập vào năm 2001, và đã trải qua những giai đoạn rực rỡ, song cũng bị nhấn chìm bởi hàng loạt bê bối. Là lý do nhiều khán giả từng thắc mắc về việc Trương Ngọc Ánh chọn đầu tư tổ chức Miss Earth ở Việt Nam khi thương hiệu này đã không còn danh giá.

Kết quả, trong vai trò tổ chức, Trương Ngọc Ánh năm nay đã có những nỗ lực để cải thiện thương hiệu Miss Earth vốn dính nhiều bê bối. Dù vậy, với chỉ một mùa giải và vẫn còn những hạn chế nhất định trong khâu tổ chức, sự danh giá từng có khó lấy lại được ngay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trương Ngọc Ánh chưa cứu được Hoa hậu Trái Đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO