Trường 'hot' khiến cha mẹ chen lấn nộp hồ sơ sẽ đổi phương thức tuyển sinh

Hoàng Hồng| 13/06/2023 15:21

Thông tin mới nhất từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, phương án tuyển sinh vào lớp 1 Trường Tiểu học Vạn Bảo sẽ thay đổi vào năm sau.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, rút kinh nghiệm từ kỳ tuyển sinh năm nay, Trường Tiểu học Vạn Bảo dự kiến sẽ điều chỉnh về phương thức tuyển sinh để giảm áp lực và vất vả cho phụ huynh.

Cụ thể về phương thức tuyển sinh mới chưa được vị lãnh đạo này chia sẻ thêm bởi cần nhiều thảo luận để có một phương án tối ưu nhất trên cơ sở lợi ích của học sinh là hàng đầu. Giảm áp lực cho phụ huynh nhưng cũng không chuyển áp lực sang học sinh vì các con còn quá nhỏ.

Vị lãnh đạo này chia sẻ, các năm trước đây lượng hồ sơ vào lớp 1 của trường cao nhưng không tăng đột biến như năm nay. Với chỉ tiêu chỉ có 200 học sinh cho 6 lớp học, nhà trường cũng gặp nhiều áp lực.

"Ngành giáo dục và đào tạo quận Hà Đông rất mong các bậc phụ huynh yên tâm vì trên địa bàn quận có rất nhiều trường tiểu học được trang bị, đầu tư cơ sở vật chất mới và hiện đại, đội ngũ giáo viên chất lượng tốt.

Trường hot khiến cha mẹ chen lấn nộp hồ sơ sẽ đổi phương thức tuyển sinh - 1

Hình ảnh phụ huynh chen lấn trước cổng Trường Tiểu học Vạn Bảo sáng 13/6 để nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con (Ảnh: NVCC)

Các trường đều ở lân cận với Vạn Bảo (bán kính từ 0.5 đến 1 km) để phụ huynh lựa chọn như Tiểu học An Hưng, La Khê, Vạn Phúc, Đoàn Kết, Trần Đăng Ninh, Nguyễn Trãi...

Năm học này, UBND quận đã đầu tư xây mới Trường THCS Hà Cầu và xây thêm nhiều các đơn nguyên như Tiểu học Kim Đồng, Tiểu học Kiến Hưng, Tiểu học Dương Nội A, THCS Mậu Lương, THCS Biên Giang… và sửa chữa bổ sung trang thiết bị đối với nhiều trường trên địa bàn quận nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn quận.

Ngành giáo dục và đào tạo quận Hà Đông rất mong quý phụ huynh cùng chia sẻ với công tác giáo dục của quận trong năm học này", vị lãnh đạo gửi lời đến các phụ huynh học sinh có con em vào lớp 1 trên địa bàn quận Hà Đông.

Trước đó, như Dân trí phản ánh, hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng trước cổng Trường Tiểu học Vạn Bảo từ 19h tối qua, thức xuyên đêm chờ đến 8h sáng nay để nộp hồ sơ vào lớp 1 cho con. Tình trạng chen lấn, xô đẩy đã xảy ra khi cổng trường mở. Đại diện nhà trường cho biết sự việc do phụ huynh tự phát.

Trường Tiểu học Vạn Bảo là trường công lập, được thành lập năm 2020. Trường nằm trên khu dân cư mới Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Trường nằm trên mảnh đất rộng 11.049m², được xây dựng 4 đơn nguyên lớn.

Hai đơn nguyên có 30 phòng học và phòng chức năng, mỗi phòng rộng 52,9m². Một đơn nguyên 4 tầng gồm bếp rộng 208m², nhà ăn rộng 1.180m2, thư viện có phòng đọc cho học sinh và giáo viên rộng 360m². Một đơn nguyên 3 tầng cho khối đa năng, có sân thể thao trong nhà rộng 645m². Một sân bóng ngoài trời rộng 294m².

Không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, Trường Tiểu học Vạn Bảo còn là trường chất lượng cao của thành phố. Học phí của trường vào khoảng 3,3 triệu đồng/tháng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường 'hot' khiến cha mẹ chen lấn nộp hồ sơ sẽ đổi phương thức tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO