Trường Đại học Quy Nhơn xin lỗi vì cán bộ tuyển sinh ứng xử không khéo

Doãn Công| 09/06/2023 15:42

Trường Đại học Quy Nhơn đã có thư xin lỗi vì cán bộ tư vấn tuyển sinh trả lời thiếu tế nhị "Em không nghĩ giờ này các thầy, cô cần nghỉ ngơi à?".

Ngày 9/6, Trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định) có thư xin lỗi liên quan đến giao tiếp, trả lời hội thoại… giữa nhân viên đến từ phía fanpage "Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn" với các bạn học sinh, sinh viên đã gây ra những sai sót không đáng có.

Trường Đại học Quy Nhơn xin lỗi vì cán bộ tuyển sinh ứng xử không khéo - 1

Trường ĐH Quy Nhơn (Ảnh: Doãn Công).

Theo đoạn hội thoại đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook, một học sinh hỏi về việc tuyển sinh của trường rằng: "Trường mình có xét tuyển thẳng IELTS 6.5 cho các bạn học trường không chuyên không ạ?".

Tuy nhiên, đáp lại fanpage "Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn" trả lời: "Em không nghĩ giờ này các thầy/cô cần nghỉ ngơi à?".

Sau đó, học sinh tiếp tục nhắn tin xin lỗi vì do đang loay hoay nên không để ý thời gian. Fanpage tiếp tục nhắn: "Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à?".

Trường Đại học Quy Nhơn xin lỗi vì cán bộ tuyển sinh ứng xử không khéo - 2

Đoạn hội thoại giữa fanpage "Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn" với một học sinh cần tư vấn tuyển sinh (Ảnh: Chụp màn hình).

Cảm thấy bị sốc nên học sinh này nhắn lại: thầy, cô có thể trả lời lúc khác ạ? Em vẫn hỏi rất lịch sự nhưng thầy cô lại bảo là "các thầy cô đang nghỉ ngơi", bảo em "không quan tâm đến người khác" mà không đi vào trọng điểm của câu hỏi. Thầy, cô có thấy mình đang làm đúng trách nhiệm của một bộ phận tuyển sinh của trường không?

Vụ việc đưa lên mạng xã hội thu hút nhiều ý kiến khác nhau. Trong đó, đa số các ý kiến cho rằng cán bộ tuyển sinh này thiếu tế nhị, không chuyên nghiệp…

Liên quan đến vụ việc trên, PGS. TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, xác nhận vụ việc trên, đồng thời giao Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác tuyển sinh của trường, trong ngày hôm nay phải xử lý dứt điểm.

"Do nhân viên bộ phận tuyển sinh, đang buổi trưa nên nói không khéo léo trong ứng xử. Sau vụ việc, tổ trưởng bộ phận tuyển sinh xin ý kiến lãnh đạo nhà trường và xin lỗi đến quý phụ huynh, học sinh. Nhà trường cũng không để cán bộ này làm ở bộ phận tuyển sinh nữa", ông Mỹ nói.

Nội dung thư xin lỗi của Trường ĐH Quy Nhơn

Fanpage "Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn" là fanpage trực thuộc quyền quản lý của nhà trường và là fanpage phục vụ việc tư vấn tuyển sinh cho các sinh viên tương lai, những người đang có nguyện vọng đăng ký học tại trường.

Do đó, quy trình giao tiếp đối với sinh viên cần đảm bảo việc minh bạch, rõ ràng và sử dụng ngôn ngữ chuẩn mực, đúng với nghề giáo và phẩm chất của người làm trong ngành giáo dục.

Xét thấy hành động của nhân viên nhà trường trong trường hợp này là sai, đã đi khỏi giới hạn của một phận chuyên trách tư vấn, Trường ĐH Quy Nhơn xin được gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc nhất đến tất cả quý độc giả, sinh viên, học sinh… vì đã bị ảnh hưởng bởi những thông tin không được tích cực đang lan truyền trên mạng xã hội.

Trường ĐH Quy Nhơn đã ngay lập tức cuộc họp khẩn để chỉ đạo và tìm ra người đã trả lời bạn học sinh, đồng thời sẽ có cuộc gặp mặt trực tiếp để trao đổi, gửi lời xin lỗi đến bạn học sinh trong vụ việc đã diễn ra.

Một lần nữa, Trường ĐH Quy Nhơn xin được gửi lời xin lỗi đến các quý phụ huynh, các học sinh, sinh viên và bạn đọc theo dõi các fanpage của trường.

Bài liên quan
  • Địa chỉ mua bánh ít lá gai Bình Định ngon
    Đến "xứ nẫu" mà không ăn thử bánh ít lá gai và mua loại đặc sản này về làm quà thì quả là thiếu sót; hãy bỏ túi những địa chỉ mua bánh ít lá gai Bình Định ngon nhé.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Quy Nhơn xin lỗi vì cán bộ tuyển sinh ứng xử không khéo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO