Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ lương: NLĐ mới nhận lương tháng 7

30/12/2023 14:56

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam chi trả lương tháng 7 cho cán bộ, giảng viên và hiện tại đang còn nợ người lao động 5 tháng lương.

Liên quan đến vụ cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam ngừng việc tập thể vì bị nợ lương kéo dài, ngày 30/12, ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết đơn vị vừa chuyển lương tháng 7 cho người lao động.

Theo ông Tuấn, đối với 5 tháng lương nợ còn lại, đầu tuần tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và đưa ra phương án giải quyết.

Gần nửa tháng qua, nhiều cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam quyết định ngừng việc tập thể do bị nợ lương kéo dài.

Gần nửa tháng qua, nhiều cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam quyết định ngừng việc tập thể do bị nợ lương kéo dài.

Trong khi đó, một giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam xác nhận vừa nhận được khoản chi trả một trong 6 tháng lương bị trường nợ. Số tiền giảng viên này nhận chưa đến 5 triệu đồng và đã sử dụng hoàn toàn vào việc trả nợ chi tiêu sinh hoạt trong những tháng qua.

Như VTC News đưa tin, hôm 14/12, 17 cán bộ, giảng viên công tác tại khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam thông báo ngừng việc từ ngày 18/12.

Lý do dẫn tới quyết định ngừng việc tập thể là vì nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong thời gian 6 tháng (tính từ tháng 7/2023 đến nay). Tập thể khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở đã họp và thống nhất sẽ ngừng việc cho tới khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp.

Được biết, riêng tại khoa Điều dưỡng, việc ngừng hoạt động giảng dạy sẽ ảnh hưởng tới 6 lớp: D17A, D17B, D18A, D18B, Y26, D6S. Các học phần ảnh hưởng là Vận động nội tiết, Tâm lý - kỹ năng giao tiếp, thực hành tại trường, thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Không riêng gì cán bộ, giảng viên của khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hiện nợ 6 tháng lương của 114 người lao động với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Bên cạnh nợ lương, trường còn chậm đóng bảo hiểm nhiều tháng qua.

Đến ngày 18/12, 2 giảng viên khoa Y tế cơ sở đã ngừng dạy khiến 30 sinh viên phải nghỉ học.

Liên quan đến hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu trường này báo cáo, giải trình kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan việc chỉ đạo hoạt động và để xảy ra khuyết điểm kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

THANH BA

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ lương: NLĐ mới nhận lương tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO