Trưởng Ban trọng tài VFF nhận định cầu thủ TPHCM phải bị đuổi sau pha đánh nguội

Thanh Vũ| 27/12/2023 17:38

Ông Đặng Thanh Hạ - Trưởng Ban trọng tài VFF cho biết, hậu vệ Nguyễn Thanh Thảo của câu lạc bộ TPHCM xứng đáng nhận thẻ đỏ sau tình huống đánh nguội lộ liễu với cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 8 Night Wolf V.League 2023-2024.

Trưởng Ban trọng tài VFF nhận định cầu thủ TPHCM phải bị đuổi sau pha đánh nguội
Hậu vệ Thanh Thảo (áo xanh, số 3) của TPHCM thoát thẻ đỏ sau tình huống đánh nguội lộ liễu. Ảnh: An An

Ở những phút bù giờ của hiệp 2, khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về câu lạc bộ TPHCM, đội chủ nhà được hưởng một quả ném biên ở cánh trái. Lúc này, Thanh Thảo lên tham gia tấn công nhằm giúp đội nhà tìm bàn gỡ. Thế nhưng anh lại có hành động khá bạo lực với cầu thủ đối phương.

Người theo kèm Thanh Thảo lúc đó là Nguyễn Văn Hạnh. Bất ngờ Thanh Thảo dùng cùi chỏ thúc mạnh vào mặt cầu thủ Hà Tĩnh. Sau tình huống đó, Văn Hạnh đã ôm mặt nằm sân với vẻ đau đớn.

Ngay lập tức, trọng tài Đỗ Thành Đệ đã cắt còi. Tuy nhiên, ông chỉ rút thẻ vàng cho Thanh Thảo dù tình huống này xứng đáng nhận thẻ đỏ.

Đánh giá về tình huống trọng tài Đỗ Thành Đệ không rút thẻ đỏ với Thanh Thảo, ông Đặng Thanh Hạ - Trưởng Ban trọng tài VFF cho biết: "Theo luật, cầu thủ của TPHCM phải bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng, có thể vì không quan sát kịp tình huống. Pha bóng này cũng diễn ra vào phút bù giờ".

Cũng theo góc nhìn của ông Đặng Thanh Hạ, việc trọng tài không rút thẻ đỏ đến từ nhận định khách quan. Ban trọng tài có thể sẽ nhắc nhở ông Đỗ Thành Đệ và yêu cầu rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

VPF đánh giá hành động đánh nguội của cầu thủ Thanh Thảo nhận thẻ vàng là chưa phù hợp với mức độ vi phạm. Ban tổ chức giải đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban kỉ luật xem xét, có hình thức xử lý tăng nặng đối với vi phạm trên của cầu thủ Nguyễn Thanh Thảo.Thất bại 0-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến TPHCM lỡ cơ hội vào top 3. Với 12 điểm, các học trò của huấn luyện viên Phùng Thanh Phương tạm đứng thứ 6.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban trọng tài VFF nhận định cầu thủ TPHCM phải bị đuổi sau pha đánh nguội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO