Trước Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, ai từng được casting cho dàn nhân vật nam Trường Tương Tư?

Ngọc Lý | 23/08/2023 12:30

Câu chuyện casting Trường Tương Tư vẫn chưa đi đến hồi kết khi hàng loạt thông tin về việc chọn diễn viên cho Đồ Sơn Cảnh và Tương Liễu được đưa ra.

Trường Tương Tư không chỉ "gây sốt" bởi nội dung, những tình tiết phía sau hậu trường cũng đặc biệt được công chúng quan tâm. Gần đây, có hàng loạt tin đồn xoay quanh việc chọn diễn viên cho hai vai diễn hot nhất phim là Đồ Sơn Cảnh và Tương Liễu.

Theo đó, phía ekip từng mời Hứa Khải cho vai Đồ Sơn Cảnh và Dương Dương sẽ casting cho vai Tương Liễu.

z4628241410179_5c14b6ad651ac11c6b6dcce890211bf7.jpg
Hứa Khải là người đầu tiên được mời casting cho vai Đồ Sơn Cảnh, nhưng sau cùng Đặng Vi mới là người khiến vai diễn này hot rầm rộ.

Tuy nhiên, Vu Chính - quản lý của Hứa Khải lại từ chối lời mời vì cho rằng thiết lập nhân vật hoàn toàn không phù hợp với "gà cưng" của mình và tiếp tục để Hứa Khải đóng Tuyết Ưng Lĩnh Chủ, hợp tác cùng Cổ Lực Na Trát. Thế nhưng, bộ phim lại có kết quả vô cùng tệ, dù lên sóng trong mùa hè năm nay cùng với Trường Tương Tư.

Nam chính

Vai diễn Đồ Sơn Cảnh - nhị công tử Thanh Khâu chính thức thuộc về tay Đặng Vi, nam diễn viên trẻ tuổi từng được yêu thích khi đóng Tiêu Lẫm trong Trường Nguyệt Tẫn Minh. Đạo diễn Tần Trăn cho biết, ngoại hình và khí chất của Đặng Vi giống hệt với Đồ Sơn Cảnh trong nguyên tác, một hồ ly đẹp trai, thông minh và dành hết sự nuông chiều cho Tiểu Yêu. Vì thế khi phim lên sóng, Đồ Sơn Cảnh của Đặng Vi nổi như cồn và được ca ngợi tựa như "xé truyện bước ra".

Về phần Dương Dương, anh được cho là nam diễn viên đầu tiên casting cho vai Tương Liễu. Thế nhưng, đối với danh tiếng và địa vị hiện tại khi luôn thủ vai chính trong hầu hết các bộ phim, Dương Dương nhanh chóng từ chối lời đề nghị thủ vai Tương Liễu. Cuối cùng, Đàn Kiện Thứ là người giành được vai diễn này.

z4628289723636_b6390565bb8094b7e97a37e2024ed0eb.jpg
Tạo hình tóc trắng của Dương Dương được cho là quá già so với Đàn Kiện Thứ.

Con dân của Trường Tương Tư đều thở phào nhẹ nhõm khi Đàn Kiện Thứ là người sẽ đóng Tương Liễu thay vì Dương Dương. Bởi dù sở hữu vẻ ngoài điển trai, lượng fan hùng hậu nhưng diễn xuất của ngôi sao Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên luôn bị chê là gượng gạo và đơ cứng. 

Đàn Kiện Thứ không phải một gương mặt quá nổi tiếng nhưng lại hoàn thành xuất sắc nhân vật Tương Liễu. Anh đã góp phần rất lớn đưa vị quân sư Thần Vinh đến gần hơn với khán giả thông qua thần thái diễn xuất có chiều sâu, thể hiện được nỗi đau thời thơ bé cũng như nỗi bất lực khi yêu nhưng lại không có được của Tương Liễu. Chính vì vậy, người xem phải cảm thán vì vai diễn này được sinh ra là dành cho Đàn Kiện Thứ.

Tương Liễu - Nam phụ đáng thương nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, ai từng được casting cho dàn nhân vật nam Trường Tương Tư?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO