Trung Quốc nối lại các chuyến du lịch theo nhóm tới hàng chục nước

Đức Trung (TTXVN/Vietnam+) (Vietnamplus)| 11/08/2023 12:29

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10/8 khẳng định Trung Quốc sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của công dân nước này.

Trung Quốc nối lại các chuyến du lịch theo nhóm tới hàng chục nước - 1

Khách du lịch Trung Quốc tới sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan), ngày 9/1/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 10/8, Trung Quốc bắt đầu cho phép công dân của nước này tham gia trở lại các chuyến du lịch theo nhóm tới thêm nhiều nước trên thế giới. Theo đó, danh sách các địa điểm được Trung Quốc cho phép công dân nước này du lịch theo nhóm đến tăng lên thành hơn 70 quốc gia.

Hồi tháng Hai và tháng Ba năm nay, Trung Quốc thông báo nối lại các chuyến du lịch nước ngoài theo nhóm dành cho công dân nước sau khoảng ba năm gián đoạn. Tuy nhiên, điểm đến của các chuyến du lịch trên bị giới hạn trong danh sách 60 quốc gia.

Tuyên bố của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc nêu rõ bắt đầu từ ngày 10/8, các công ty lữ hành của nước này có thể nối lại các chuyến du lịch theo nhóm đến hơn 70 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, hầu hết các nước thành viên của Liên minh châu Âu, Ấn Độ, Pakistan và Australia.

Bộ trên đánh giá các chương trình thử nghiệm trong việc nối lại hoạt động du lịch nước ngoài kể từ đầu năm 2023 cho kết quả tích cực. Hoạt động này góp phần tích cực trong việc thúc đẩy trao đổi và hợp tác du lịch giữa Trung Quốc với các nước.

Theo công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc có thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới vào năm 2019, công dân Trung Quốc đại lục thực hiện 155 triệu chuyến đi nước ngoài trong năm này.

Tuy nhiên, lượng khách du lịch Trung Quốc giảm mạnh sau khi nước này áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Trung Quốc cũng nằm trong nhóm chi tiêu nhiều nhất cho du lịch quốc tế với con số 277 tỷ USD tương đương 16% tổng chi tiêu du lịch toàn cầu 1.700 tỷ USD (theo số liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc).

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10/8 cũng khẳng định nước này sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của công dân nước này./.

Bài liên quan
  • Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc đầy đủ cho mọi người tại Du-lich-da-lat Com
    Không chỉ dành cho những người có mong muốn đến nghỉ dưỡng. Đà Lạt còn là thành phố tuyệt vời cho những bạn trẻ yêu thích sự tự do, phóng khoáng. Để trải nghiệm những nơi đẹp, cổ kính hay những cung đường đèo ở Đà Lạt dễ dàng và tự chủ nhất. Nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du lịch Đà Lạt theo phương thức tự túc. Thay vì đi chung với tour, đoàn du lịch.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc nối lại các chuyến du lịch theo nhóm tới hàng chục nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO