Trực thăng Ka-29 của Nga rơi ở Biển Đen nghi bị đồng đội bắn nhầm

22/06/2024 20:16

Một chiếc trực thăng Ka-29 của Nga được cho bị rơi ở Biển Đen, trong lúc Ukraine triển khai tấn công kết hợp bằng máy bay không người lái (UAV) và xuồng không người lái (USV).

Theo tờ Militarnyi, vào đêm 20 rạng sáng ngày 21/6, vùng Krasnodar của Nga đã trải qua một cuộc tấn công kết hợp quy mô lớn của Ukraine bằng UAV và USV.

Để ngăn chặn USV của Ukraine xuất hiện gần thị trấn Anapa ven Biển Đen, Nga đã điều động các trực thăng Ka-29. Tuy nhiên, một chiếc Ka-29 đã bị bắn hạ trong quá trình đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine. Vụ việc được cho đã khiến cả 4 thành viên trong phi hành đoàn thiệt mạng.

truc thang nga.jpg
Trực thăng Ka-29 của Nga. Ảnh: Militarnyi

Theo điều tra ban đầu của phía Nga, trực thăng Ka-29 bị rơi là do lỗi của đơn vị vận hành hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1, khi nhầm lẫn trực thăng với UAV của Ukraine.

Hiện Nga và Ukraine chưa lên tiếng bình luận chính thức về thông tin trên.

Trong khi đó, hồi đầu tháng 5, Ukraine tuyên bố lần đầu tiên sử dụng USV mang tên lửa phòng không để chống lại máy bay Nga. Theo đó, chiếc USV trang bị tên lửa không đối không của Ukraine đã bắn trực thăng Nga, nhưng không trúng đích. Cuối cùng, Ka-29 Nga đã tiêu diệt USV Ukraine bằng vũ khí trên không.

Sau đó, cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine xác nhận một trong những phiên bản sửa đổi của USV Magura đã được trang bị tên lửa không đối không R-73. Theo chỉ huy đơn vị đặc biệt Nhóm 13 mang biệt danh “Trynadtsiatyi”, các USV trang bị tên lửa R-73 đã được Ukraine sử dụng trong hoạt động chiến đấu ở Biển Đen, và nó đã trở thành yếu tố gây lo sợ và rủi ro nghiêm trọng đối với không quân Nga.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Trực thăng Ka-29 của Nga rơi ở Biển Đen nghi bị đồng đội bắn nhầm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO