Trọng tài ra quyết định khó hiểu phút cuối, Guardiola và Haaland nổi điên

04/12/2023 10:21

Trọng tài Simon Hooper đã đưa ra quyết định tranh cãi ở phút cuối, gây bất lợi lớn cho Man City. Điều đó khiến cho HLV Pep Guardiola và Erling Haaland nổi giận lôi đình.

Man City và Tottenham đã cống hiến cho khán giả trận đấu vô cùng hấp dẫn ở vòng 14 Ngoại hạng Anh. Sau 90 phút, hai đội rời sân với tỷ số hòa 3-3. Mặc dù vậy, Man City đã phải rời sân trong sự ấm ức với quyết định khó hiểu của trọng tài Simon Hooper.

Trọng tài ra quyết định khó hiểu phút cuối, Guardiola và Haaland nổi điên - 1

Trọng tài Simon Hooper vẫy tay cho trận đấu tiếp tục sau khi Haaland bị phạm lỗi.

Trọng tài ra quyết định khó hiểu phút cuối, Guardiola và Haaland nổi điên - 2

Ông lại bất ngờ cắt còi sau khi Jack Grealish chạm bóng.

Trọng tài ra quyết định khó hiểu phút cuối, Guardiola và Haaland nổi điên - 3

Jack Grealish hoàn toàn có thể ghi bàn khi băng xuống đối mặt với thủ môn ở phút cuối (Ảnh chụp màn hình).

Trong tình huống phản công của Man City ở phút bù giờ, Haaland đã bị phạm lỗi. Ban đầu, trọng tài Simon Hooper đã cho Man "xanh" hưởng lợi thế. Sau đó, Haaland chuyền nhanh cho Jack Grealish băng xuống vô cùng nguy hiểm.

Nhưng điều đáng nói, ở thời điểm Jack Grealish chuẩn bị thực hiện pha bứt tốc hướng về khung thành của Tottenham, trọng tài Simon Hooper lại thay đổi quyết định và cắt còi.

Quyết định của ông chịu sự phản ứng lớn từ các cầu thủ Man City. Bởi nếu như "ông vua áo đen" này cho Man "xanh" được hưởng lợi thế, đội bóng này đã đứng trước cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Haaland là cầu thủ phản ứng dữ dội nhất. Không chỉ hung hăng tiến về phía trọng tài chính trong trận đấu, Haaland còn liên tục chửi mắng trọng tài trước khi bước vào đường hầm. Sau đó, trên mạng xã hội, tiền đạo người Na Uy đã chia sẻ lại đoạn video gây tranh cãi, kèm theo đó là dòng trạng thái: "WTF".

HLV Pep Guardiola không giữ được bình tĩnh khi phản đối dữ dội trọng tài Simon Hooper. Phát biểu sau trận đấu, ông thầy người Tây Ban Nha nói: "Tôi không muốn bình luận nhiều về trọng tài, giống như cách Mikel Arteta đã làm (phản đối bàn thắng của Gordon vào lưới Arsenal hôm 4/11).

Trọng tài ra quyết định khó hiểu phút cuối, Guardiola và Haaland nổi điên - 4
Trọng tài ra quyết định khó hiểu phút cuối, Guardiola và Haaland nổi điên - 5

Haaland nổi điên với trọng tài (Ảnh: ESPN).

Thật khó chịu khi xem lại hình ảnh quay chậm rồi nghĩ đến cái cách trọng tài cắt còi dù đã cho Man City hưởng lợi thế trước đó. Nói thật, tôi không hiểu ông ta có ý đồ gì nữa. Còn phản ứng của Haaland ư? Bình thường thôi. Cậu ấy thất vọng cũng là điều dễ hiểu".

Bình luận trên Sky Sports, chuyên gia Micah Richards nói: "Trọng tài đã có một trận đấu xuất sắc cho đến những giây cuối. Tôi không hiểu vì sao ông ta lại đưa ra quyết định như vậy.

Rõ ràng, ông ấy cho Man City hưởng lợi thế rồi mà? Nhưng chuyện gì đã xảy ra? Ông ấy cắt còi dừng trận đấu sau khi Jack Grealish chạm bóng. Lẽ ra, trọng tài cần phải để trận đấu tiếp tục.

Bạn có thấy phản ứng của trọng tài thứ 4 Anthony Taylor không? Ông ấy có vẻ như biết trọng tài chính đã phạm sai lầm. Tôi nhấn mạnh đây là tình huống tấn công nguy hiểm. Trọng tài chính có thể cho trận đấu tiếp tục, rồi kiểm tra VAR sau. Mọi thứ giống như vở hài kịch vậy".

Cựu danh thủ Man Utd, Roy Keane, cho biết: "Trọng tài đã mắc sai lầm. Ông ấy đã đưa ra quyết định tồi tệ. Chúng ta đều thấy rõ điều đó. Có lẽ, Man City chỉ có thể tự trách mình vì đã để Tottenham phạm lỗi. Họ không thể nhìn vào trọng tài vì quyết định đó".

Sau trận hòa trước Tottenham, Man City bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 30 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Trong khi đó, Tottenham xuống thứ 5 với 27 điểm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Trọng tài ra quyết định khó hiểu phút cuối, Guardiola và Haaland nổi điên
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO