Trọng tài Premier League thừa nhận Man Utd xứng đáng bị thổi phạt đền

Sông Lam| 15/08/2023 17:20

HLV Gary O'Neil tuyên bố ông đã nhận được lời xin lỗi từ trưởng ban trọng tài Premier League, Jon Moss sau khi Wolves bị từ chối quả phạt đền ở trận đấu với Man Utd.

Ở trận làm khách trên sân Old Trafford của Wolves, khi đang bị "Quỷ đỏ" dẫn 0-1, đoàn quân của HLV Gary O'Neil lẽ ra đã có cơ hội gỡ hòa nếu được trọng tài công nhận quả phạt đền ở phút bù giờ cuối trận đấu.

Trọng tài Premier League thừa nhận Man Utd xứng đáng bị thổi phạt đền - 1

Thủ thành Onana phá không trúng bóng và va chạm với tiền đạo Sasa Kalajdzic (Ảnh: Getty).

Theo đó, thủ môn Andre Onana của Man Utd đã lao ra khỏi khu vực 5m50m để cản phá quả tạt của Pedro Neto. Tuy nhiên thủ thành người Cameroon đấm không trúng bóng mà đấm trúng đầu Sasa Kalajdzic khiến tiền đạo của Wolves ngã xuống đất.

Trọng tài Simon Hooper đã không cho Wolves được hưởng quả phạt đền và mặc dù công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) đã vào cuộc kiểm tra nhưng không có quyết định nào đảo ngược quyết định của trọng tài người Anh.

Thậm chí trọng tài VAR Michael Salisbury còn không đề nghị trọng tài Simon Hooper xem lại màn hình để kiểm tra tình huống một cách chuẩn xác hơn.

HLV Gary O'Neil đã rất tức giận và phản ứng dữ dội bên đường biên, nhưng kết cục ông phải nhận thêm thẻ vàng từ trọng tài Simon.

Tuy nhiên, theo tờ Dailymail (Anh), chia sẻ sau trận thua chỉ vài giờ sau đó, HLV O'Neil cho biết bản thân ông đã nhận được lời xin lỗi từ trưởng ban trọng tài Premier League, Jon Moss.

"Tôi đã nói chuyện với Jon Moss và trao đổi rất thẳng thắn với ông ấy, ông ấy đã xin lỗi chúng tôi, thừa nhận rằng đó là một quả phạt đền rất xứng đáng cho Wolves và lẽ ra chúng tôi phải được hưởng", HLV Gary O'Neil nói.

"Điều này càng làm cho tôi cảm thấy thật tệ. Khi bạn biết mình đã đúng về điều gì đó, bạn sẽ cảm thấy tồi tệ hơn khi rời khỏi trận đấu một cách trắng tay", nhà cầm quân 40 tuổi nói thêm.

Trọng tài Premier League thừa nhận Man Utd xứng đáng bị thổi phạt đền - 2

HLV Gary O'Neil phải nhận thẻ vàng khi phản đối quyết định của trọng tài Simon (Ảnh: Getty).

Đáng chú ý, Wolves từng phản đối các sai lầm của trọng tài ở mùa giải trước và đã có ít nhất một lời xin lỗi từ trưởng ban trọng tài Howard Webb. O'Neil nói thêm: 'Tôi không nghĩ các trọng tài thiên vị một bên.

Tôi chỉ nghĩ đó là bản chất con người. Nếu có một quyết định mà bạn không chắc chắn, mọi người sẽ bị ảnh hưởng bởi đám đông người hâm mộ trên sân Old Trafford và thực tế đó là sân nhà của Man Utd.

Đó là lý do tại sao tôi nghĩ VAR sẽ có thể giúp ích nhiều hơn trong những tình huống đó. Trước khi tôi nói chuyện với Jon Moss, tôi đã được cho biết đó không phải là một lỗi rõ ràng và hiển nhiên.

Có vẻ như thủ môn đã đấm vào đầu của trung vệ chúng tôi. Nếu bạn phá không trúng bóng và va chạm mạnh với cầu thủ, đó là một quả phạt đền. Lúc đầu, tôi nghĩ trọng tài đến để xem màn hình nhưng thật không may, ông ấy đã phạt tôi chứ không phải Onana vì đã vào bóng với trung vệ của chúng tôi.

Tôi hiểu các quy tắc, nhưng tôi không hoàn toàn chấp nhận nó. Hy vọng rằng trong mùa giải, chúng tôi sẽ nhận được những quyết định công bằng hơn với mình", HLV Gary O'Neil chốt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài Premier League thừa nhận Man Utd xứng đáng bị thổi phạt đền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO