Trọng tài người Uzbekistan bắt chính trận tuyển Việt Nam và Philippines

HOÀNG HUÊ| 08/11/2023 15:30

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Philippines gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đã được xác định.

Trọng tài người Uzbekistan bắt chính trận tuyển Việt Nam và Philippines
Tổ trọng tài Uzbekistan điều khiển trận tuyển Việt Nam làm khách trên sân tuyển Philippines ở vòng loại 2 World Cup 2026. (Ảnh: UFRC).

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trọng tài đến từ Uzbekistan, ông Rustam Lutfullin sẽ là người điều khiển chính trận đấu giữa đội tuyển Philippines gặp tuyển Việt Nam ở lượt trận đầu tiên bảng F vòng loại 2 World Cup 2026.

Hai vị trợ lý cho ông Rustam đều là các đồng hương, gồm ông Alisher Usmonov và Ruslan Serazitdinov.

Trọng tài chính Rustam Lutfullin năm nay 32 tuổi, từng điều khiển các trận đấu ở ASIAD 19 vừa qua tại Trung Quốc. Tuy nhiên, những quyết định của vị "vua áo đen" người Uzbekistan đã khiến cầu thủ các đội bức xúc.

Ông Rustam Lutfullin thậm chí còn bị các cầu thủ quây lại 2 lần trong giải vừa qua.

Ở trận đấu tại vòng 1/8 giữa Olympic Qatar và Olympic Trung Quốc, Olympic Qatar tỏ ra không hài lòng khi vị trọng tài này đã từ chối quả phạt đền cuối trận của đội, đồng thời cho kết thúc trận đấu sớm, trong khi 2 đội bóng đã xảy ra tranh cãi và mất khoảng 3 phút tạm dừng trước đó.

Điều đó khiến Olympic Qatar không còn cơ hội vùng lên vào phút chót và phải chấp nhận thất bại trước đội chủ nhà.

vòng 1/8 giữa Olympic Qatar và Olympic Trung Quốc
Trọng tài Rustam Lutfullin (ngoài cùng bên trái) từng khiến các cầu thủ Olympic Qatar bức xúc vì những quyết định của ông trong trận đấu giữa Olympic Qatar và Olympic Trung Quốc ở vòng 1/8 ASIAD 19. Ảnh: Sohu

Trong trận đấu giữa Olympic Nhật Bản gặp Olympic CHDCND Triều Tiên, ông Rustam Lutfullin đã thổi còi kết thúc sớm trận đấu 1 phút, cho dù trước đó, tổ trọng tài đã thông báo sẽ có 5 phút bù giờ.

Chính vì vậy, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã không thể kiềm chế và có hành động xô xát với trọng tài người Uzbekistan.

Ông Rustam Lutfullin cũng chính là trọng tài bàn ở trận đấu Olympic Việt Nam để thua Olympic Saudi Arabia 1-3 tại vòng bảng ASIAD 19.Trận đấu sắp tới giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào tối 16.11, trên sân Rizal Memorial (Philippines).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài người Uzbekistan bắt chính trận tuyển Việt Nam và Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO