Trợ lý ảo mới của Mercedes-Benz có cảm xúc như con người

09/01/2024 20:48

Hệ điều hành MB.OS mới của Mercedes-Benz tích hợp trợ lý ảo MBUX Virtual Assistant giúp hỗ trợ người lái nhiều hơn về mặt tiện nghi và giải trí.

Tại triển lãm CES 2024 đang diễn ra ở Mỹ, Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu hệ điều hành MB.OS mới, với điểm nhấn được trang bị chức năng trợ lý ảo MBUX Virtual Assistant tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Công nghệ này dự kiến sẽ xuất hiện trên phiên bản thương mại của chiếc Mercedes-Benz Concept CLA-Class và các dòng sản phẩm khác sử dụng cấu trúc Mercedes-Benz Modular Architecture (MMA) trong tương lai.

mercedes 1.jpeg
MB.OS thế hệ mới sẽ sớm xuất hiện trên các mẫu xe tương lai của Mercedes-Benz.

Chức năng trợ lý ảo MBUX Virtual Assistant được cho rằng có khả năng giao tiếp tự nhiên như một con người. Hệ thống này có thể cung cấp các gợi ý hữu dụng dựa trên những hành vi và ngữ cảnh được học hỏi trong suốt quá trình vận hành. Cụ thể, MBUX Virtual Assistant có thể tự động phát những bản tin mà chủ xe thường quan tâm vào buổi sáng hoặc kích hoạt chế độ massage yêu thích của người lái sau một ngày làm việc.

mercedes 2.jpeg
Cảm xúc của trí tuệ nhân tạo MBUX Virtual Assistant có thể được biểu đạt qua ảnh đại diện trên màn hình trung tâm.

Để mang đến cảm giác như đang trò chuyện với một con người, hệ thống trí tuệ thông minh này được trang bị 4 đặc điểm tính cách, bao gồm Tự Nhiên, Dự Đoán, Cá Nhân và Đồng Cảm. Người dùng không cần phải sử dụng câu khẩu ngữ quen thuộc “Hey Mercedes” để kích hoạt hệ thống.

Ngoài ra, MBUX Virtual Assistant có thể tự tìm hiểu nhu cầu của người dùng thông qua cách đặt câu hỏi thông minh. Việc biểu đạt các tâm trạng khác nhau của trí tuệ thông minh này sẽ được hiển thị thông qua màn hình giải trí trung tâm bằng ảnh đại diện hình ngôi sao.

mercedes 3.jpeg
Mức độ an toàn cho xe và hành khách được tối ưu qua giao diện hiển thị mới trên bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số.

Một tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên hệ thống MB.OS này là chức năng định vị MBUX Surround Navigation. Hệ thống sử dụng đồ họa 3 chiều tiên tiến nhằm cung cấp đầy đủ và chi tiết các thông tin về bản đồ thế giới, hiển thị đầy đủ các loại hình giao thông như ô tô, xe tải, người đi xe đạp hay người đi bộ gần khu vực vận hành. Khả năng hướng dẫn đường đi cũng thân thiện và dễ dàng sử dụng hơn.

Ngoài ra, các tính năng khác cũng mang đến nhiều sự thay đổi như khả năng phát trực tiếp thông qua dịch vụ RIDEVU đến từ Sony Pictures Entertainment, các trò chơi điện tử kết hợp cùng với Antstream…

mercedes 4.jpeg
Trải nghiệm giải trí của khách hàng được nâng lên một tầm cao mới với các tùy chọn phát trực tiếp hay trò chơi điện tử.

Tại Việt Nam, MBUX đã bắt đầu xuất hiện từ cuối năm 2019. Hệ thống này sở hữu giao diện bắt mắt và dễ dàng sử dụng hơn chức năng điều khiển bằng giọng nói Linguatronic thế hệ trước.

MBUX có khả năng ghi nhận những cài đặt về giao diện, đèn viền, chế độ lái… để lập các hồ sơ cá nhân riêng cho từng người lái. Tuy nhiên, tất cả những thao tác điều khiển bằng giọng nói đều phải thực hiện bằng tiếng Anh thông qua khẩu lệnh “Hey Mercedes”. Bên cạnh đó, hệ thống kết nối thông minh "Mercedes me" cũng không khả dụng tại Việt Nam, khiến việc học hỏi của trí tuệ nhân tạo gần như không có sự cải thiện theo thời gian.

Nhật Hoàng (Theo Carscoops)

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý ảo mới của Mercedes-Benz có cảm xúc như con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO