Triều Tiên có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân mới

Minh Quân| 16/06/2022 07:55

Những hình ảnh mới nhất về bãi thử hạt nhân Triều Tiên chụp từ vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân mới.

(06.16) Những hình ảnh từ bãi thử hạt nhân Punggye-ri cho thấy Triều Tiên có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân mới thời gian tới. (Nguồn: CSIS)
Những hình ảnh từ bãi thử hạt nhân Punggye-ri cho thấy Triều Tiên có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân mới trong thời gian tới. (Nguồn: CSIS)

Ngày 14/6, một báo cáo về bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên trên trang web Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, tổ chức tư vấn có trụ sở ở Washington (Mỹ), cho hay: “Hình ảnh gần đây nhất cho thấy các dấu hiệu mới về hoạt động bên dưới lối vào Đường hầm số 4”.

Theo tài liệu này, những hoạt động này đồng thời gợi nhiều suy đoán về “nỗ lực khôi phục lại cơ sở này để có thể thử hạt nhân trong tương lai”.

Báo cáo ghi nhận các hoạt động tại Đường hầm số 3, bắt đầu 4 tháng trước, “dường như hiện đã kết thúc và sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân lần thứ bảy theo suy đoán”.

Thông tin trên xuất hiện ít lâu sau khi Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin cho biết Triều Tiên dường như đã hoàn tất mọi công việc chuẩn bị và Bình Nhưỡng chỉ chờ đợi một “quyết định chính trị” để thực hiện vụ thử hạt nhân thứ bảy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO