Triều Tiên bất ngờ ngừng liên lạc với Hàn Quốc qua đường dây nóng

08/04/2023 06:45

Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên bất ngờ không phản hồi các tương tác thường nhật giữa hai nước thông qua một đường dây liên lạc xuyên biên giới và một đường dây nóng quân sự.

Hai miền nam - bắc Triều Tiên thường liên lạc qua điện thoại 2 lần mỗi ngày vào lúc 9h sáng và 17h chiều (giờ địa phương) thông qua hai kênh liên lạc nói trên. Tuy nhiên, Yonhap trích dẫn tuyên bố của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay, phía Triều Tiên đã không hồi đáp cả 2 cuộc gọi này hôm nay (7/4).

Một quan chức Hàn Quốc đang liên lạc với phía Triều Tiên thông qua đường dây nóng. Ảnh: Yonhap

Nhà chức trách Hàn Quốc trước đó nói không có vấn đề gì với các đường dây liên lạc ở đất nước họ và Bộ Thống nhất đang theo dõi tình hình một cách chặt chẽ.

Quân đội Hàn Quốc cũng lên tiếng xác nhận sự gián đoạn liên lạc giữa hai bên. Seoul đang tìm hiểu nguyên nhân của việc này, kể cả khả năng đã xảy ra trục trặc kỹ thuật bên phía nước láng giềng. Hồi tháng 6 năm ngoái, Bình Nhưỡng từng không hồi đáp một cuộc gọi của Seoul qua đường dây nóng vì gặp vấn đề kỹ thuật do mưa lớn gây ra.

Tuy nhiên, lần này, theo Yonhap, Triều Tiên có thể đã cắt đứt sợi dây liên lạc nhằm phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc hoặc báo cáo mới nhất buộc tội Bình Nhưỡng của Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Hồi tháng 7/2021, Bình Nhưỡng đã khôi phục đường dây nóng liên Triều khoảng một năm sau khi cắt đứt kênh liên lạc để phản đối chiến dịch rải truyền đơn chống họ của các nhà hoạt động ở bên kia biên giới. Đường dây liên lạc một lần nữa bị cắt đứt vào tháng 10 và được khôi phục sau đó.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên bất ngờ ngừng liên lạc với Hàn Quốc qua đường dây nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO