Triệt phá đường dây mua bán vũ khí trên YouTube, 5 năm bán gần 2.000 đơn hàng

05/04/2023 12:11
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sau khi đặt mua vũ khí quân dụng từ nhiều nơi trong và ngoài nước, 3 thanh niên lên YouTube đăng video quảng cáo rồi giao dịch với khách hàng thông qua mạng xã hội.

Ngày 5/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an và Công an TP.HCM triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ trên không gian mạng.

Qua đó, công an bắt giữ 3 kẻ trực tiếp điều hành đường dây gồm: Trần Võ Minh Quân (23 tuổi, trú quận Gò Vấp, TP.HCM), Ngô Ngọc Anh Khoa (25 tuổi, trú quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Nguyễn Quốc Bảo (30 tuổi, trú quận Thủ Đức, TP.HCM).

Triệt phá đường dây mua bán vũ khí trên YouTube, 5 năm bán gần 2.000 đơn hàng - 1

Các đối tượng và tang vật được thu giữ.

Theo tài liệu của cơ quan công an, thủ đoạn hoạt động của 3 đối tượng trên rất tinh vi. Sau khi đặt mua các loại vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ, các linh, phụ kiện của các loại vụ khí từ nhiều nơi trong và ngoài nước (trong đó có đặt mua hàng từ Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia...), chúng cất giấu các loại vũ khí tại kho hàng bí mật và liên tục thay đổi địa điểm kho hàng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Quân, Khoa và Bảo sử dụng tài khoản trên kênh YouTube để đăng tải, quảng cáo và mua bán các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ như: súng quân dụng, súng tự chế bắn đạn thể thao, súng bắn đạn cao su, đạn bi, súng bắn điện, bình xịt hơi cay, dao kiếm các loại.

Khi khách hàng có nhu cầu mua, các đối tượng sẽ liên hệ thông qua ứng dụng Telegram, Zalo... và cho khách hàng thanh toán tiền trước hoặc đặt cọc một phần thông qua chuyển khoản ngân hàng với tài khoản không chính chủ.

Ngày 2/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp các đơn vị bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của 3 đối tượng cùng 3 địa điểm chứa hàng ở TP.HCM. Tại những địa điểm này, lực lượng công an phát hiện, thu giữ một khẩu súng AK, 216 khẩu súng các loại, 10 viên đạn AK, 40 kg bi sắt, hàng trăm viên đạn quân dụng…

Bước đầu, các đối tượng khai nhận Trần Võ Minh Quân là kẻ chủ mưu, cầm đầu đường dây. Nhóm này đã hoạt động từ năm 2018 và thực hiện giao dịch mua bán gần 2.000 đơn hàng cho người mua ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự 3 thanh niên trên, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan đường dây này.

Ngô Nhung

Bài liên quan
  • Tương lai của bệ phóng vũ khí siêu vượt âm B-1B Lancer của Mỹ
    Cùng với các siêu cường khác trên thế giới, Mỹ cũng đang tích cực tham gia vào cuộc đua phát triển vũ khí siêu vượt âm tương lai. Và không chỉ có các loại vũ khí được phát triển, mà phương tiện mang phóng chúng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu như Nga đang sử dụng phiên bản hoán cải Mig-31K và tương lai là máy bay ném bom Tu-22M4 cho nhiệm vụ phóng tên lửa siêu vượt âm hàng không, thì Mỹ cùng với máy bay B-52H, cũng đang từng bước thử nghiệm để đưa dòng máy bay ném bom siêu âm “biểu tượng của Chiến tranh Lạnh” B-1B Lancer đảm nhiệm vai trò bệ phóng của loại vũ khí tương lai này.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mua bán vũ khí trên YouTube, 5 năm bán gần 2.000 đơn hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO