Trí tuệ nhân tạo 'lỗi thời' chỉ sau ba tháng không cập nhật?

Tổng hợp| 07/03/2024 20:41

Tại Hội nghị Đối tác HP Amplify 2024, CEO của Google và Alphabet đã chia sẻ cái nhìn sâu sắc về tốc độ gia tăng nhanh chóng của AI.

Ở Hội nghị Đối tác HP Amplify 2024 ở Las Vegas, ngành công nghệ đã chứng kiến sự tụ hội của các tư duy hàng đầu để định hình tương lai của ngành. Dù không góp mặt trực tiếp, Sundar Pichai, CEO của Google và Alphabet tham dự qua video và trình bày một bài nói chuyện đột phá về sự phát triển nhanh chóng của AI, đánh dấu một bước ngoặt mới trong ngành trí tuệ nhân tạo.

Sundar Pichai là ai? Vị CEO đứng sau sự thành công vang dội của Google

Với sự phát triển không ngừng AI, các mô hình có thể trở nên lỗi thời chỉ sau vài tháng. Sự kết hợp thông minh giữa AI dựa trên đám mây và trên thiết bị để tối ưu hóa cả hiệu quả và bảo mật.

Ông Sundar Pichai chỉ ra rằng, trong khi AI dựa trên đám mây mang lại khả năng xử lý dữ liệu khổng lồ, AI trên thiết bị tăng cường bảo mật và đáp ứng tức thì. Kết hợp cả hai không chỉ cải thiện hiệu quả mà còn đảm bảo tính bền vững và an toàn cho người dùng.

Pichai cũng chia sẻ chiến lược AI của Google, đồng điệu với mục tiêu chính của công ty trong việc tổ chức thông tin toàn cầu. Ông tiết lộ về sự phát triển của mô hình AI Gemini, một dự án hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất trên nhiều thiết bị, từ smartphone đến các dòng sản phẩm cao cấp như Pixel và Galaxy S24, thông qua sự hợp tác với Samsung, củng cố vị thế cạnh tranh của Google trước các đối thủ lớn khác.

Một nguyên lý quan trọng trong lĩnh vực AI có thể hiểu như sau: sự cần thiết của việc cập nhật liên tục, AI và máy học (ML) phát triển nhanh chóng, và các mô hình mới liên tục được tạo ra, tối ưu hóa và cập nhật.

Sự tiến bộ trong thuật toán, phương pháp mới, và dữ liệu cập nhật đều có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của các mô hình AI. Nếu một mô hình không được cập nhật với thông tin mới nhất, nó có thể trở nên kém hiệu quả hơn so với các mô hình hiện đại hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trí tuệ nhân tạo 'lỗi thời' chỉ sau ba tháng không cập nhật?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO