Travel Blogger Huy Linh Tinh: 'Muốn được đi đâu, hãy cứ gửi tín hiệu vũ trụ'

T/H| 15/05/2023 15:00

Với chiếc balo nhỏ, chiếc máy ảnh lúc nào cũng sẵn sàng chớp lấy những khung hình đẹp nhất, TikTok Creator Nguyễn Đức Huy hay còn được biết đến và yêu thích với cái tên Huy Linh Tinh đã như thế đi qua, đặt chân tới hàng trăm địa điểm du lịch từ Việt Nam đến thế giới.

PV: Chào Đức Huy, niềm đam mê du lịch và hành trình qua hàng trăm địa điểm du lịch từ Việt Nam ra thế giới của bạn bắt đầu như thế nào?

Từ những năm cấp 2, tôi đã được ba mẹ đưa đi du lịch nhiều nơi, nhưng khi ấy vẫn biết đến cái gọi là “thích du lịch”. Nếu nói về lúc tình yêu với du lịch bắt đầu, có lẽ là từ chuyến du lịch bụi đầu tiên của tôi hồi năm nhất đại học: chuyến đi phượt các tỉnh vùng núi Tây Bắc. Chuyến đi ấy đã giúp tôi mở mang tầm mắt rất rất nhiều.

Ảnh: NVCC

Kể từ đó, niềm đam mê khám phá của tôi trở nên càng ngày càng lớn mạnh. Việc được theo chân ba mẹ từ nhỏ phần nào giúp tôi định hình được thế nào là một chuyến đi. Cơ bản là bản thân thích tìm tòi về văn hóa, về con người xung quanh nên… tự nhiên yêu việc được đi đó đây, tự mình khám phá thế giới.

Tôi dần tìm tòi các địa điểm trên khắp Việt Nam, lên một danh sách cho mình về những nơi mà mình muốn đến, để dành tiền, và từng bước chinh phục từng địa điểm trên danh sách ấy.

PV: Chỉ gần 5 năm từ khi từ bỏ công việc văn phòng, Huy đã đặt chân tới hàng trăm vùng đất mới, bạn đã sắp xếp thời gian, ng việc, tài chính như thế nào?

Về vấn đề tài chính, vì đam mê du lịch từ lâu nên tôi đã chịu khó kiếm tiền sớm từ thời sinh viên. Từ năm nhất, tôi đã đi làm bán thời gian với nhiều công việc khác nhau như phục vụ, thu ngân. Bên cạnh đó, tôi cũng tự học photoshop, viết content,… để có thể kiếm thêm thu nhập từ ng việc freelance nữa. Sau khi tốt nghiệp, tôi có ng việc chính là nhân viên IT, ngoài ra, nguồn thu nhập từ ng việc sáng tạo nội dung (dù chưa ổn định) cũng giúp tôi trang trải chi phí cho các chuyến đi của mình.

Ảnh: NVCC

Ngoài ra, tôi cũng biết cách để cùng một lượng chi phí mà có thể đi chuyến đi rẻ hơn rất nhiều dựa vào những kinh nghiệm học được từ nhiều hành trình đã qua. Vốn dĩ phong cách du lịch tôi hướng theo cũng không quá đắt đỏ, và bản thân tôi cũng quan niệm rằng quan trọng không phải là chuyến đi đáng giá bao tiền, mà mình tận dụng tiền của mình cho chuyến đi đó như thế nào.

PV: Huy Linh Tinh yêu thích những vùng đất còn hoang sơ, nguyên thủy, hay những thành phố hiện đại. Vì sao?

Với tâm thế muốn khám phá, trải nghiệm và học hỏi, tôi luôn sẵn lòng để đến mọi vùng đất mà mình chưa từng đặt chân đến. Mọi nơi trên thế giới này đều có những vẻ đẹp riêng. Nhưng để đưa ra lựa chọn 1 trong 2 thì tôi sẽ thiên về những thành phố lớn. Bởi tôi thích được trải nghiệm những nét hiện đại, sắc màu để tìm hiểu thêm về văn hóa, học hỏi từ con người và nền văn minh của những nơi ấy.

Ảnh: NVCC

PV: Chuyến đi nào để lại nhiều ấn tượng, kỉ niệm sâu sắc nhất với bạn?

Nếu nói về một chuyến đi để lại trong lòng tôi nhiều kỷ niệm sâu sắc nhất, có lẽ là chuyến đi khám phá đất nước mặt trời mọc. Những cảnh đẹp và trải nghiệm khi ở Nhật Bản thì thật sự làm tôi ngất ngây. Tôi sẽ không bao giờ quên chuyến ghé thăm ngôi chùa gỗ lớn nhất thế giới Đông Đại Tự, lạc vào thế giới tâm linh ở Cao Dã Sơn và ngắm thung lũng tràn ngập lá vàng. Mọi thứ đều tuyệt đẹp đến từng chi tiết. Đây cũng chính là chuyến đi mà tôi tâm đắc nhất cho đến bây giờ.

Ảnh: NVCC

PV: Sở hữu kênh TikTok nhận được đông đảo sự yêu thích và theo dõi của mọi người, nhất là tín đồ đam mê du lịch, điều này có ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống của Huy?

Có thể nói là hạnh phúc hơn vì bản thân tôi có thể tạo ra giá trị. Những chuyến đi của tôi ít nhiều đã mang đến kinh nghiệm và truyền cảm hứng xê dịch đến mọi người. Có những bạn đi du lịch về và nhắn tin cảm ơn Huy Linh Tinh với lý do nhờ mình mà họ có được một chuyến đi tuyệt vời. Đôi khi đi du lịch cũng có nhiều người nhận ra tôi, khi đó tôi hiểu rằng những nội dung du lịch của mình đã phần nào được lan tỏa.

Được nhiều người biết đến đồng nghĩa sẽ bị “soi” nhiều hơn. Nhưng tôi cho rằng vì mình có vấn đề thật nên mới có cái để soi, và tôi xem đó là động lực để mình có trách nhiệm với thông tin chia sẻ, cố gắng để bản thân hoàn thiện, chỉn chu hơn từng ngày.

Ảnh: NVCC

PV: Trong tương lai, Huy Linh Tinh có dự định mới gì?

Kế hoạch gần nhất của tôi chính là chinh phục được hết 63 tỉnh thành Việt Nam. Đất nước mình rộng lớn bao la với nhiều cảnh đẹp hoang sơ và nét đẹp văn hóa chờ đợi được khám phá. Hiện tại, tôi đang thích thú với vùng sông nước miền Tây, tôi sẽ lên kế hoạch khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Tương lai xa hơn nữa thì tôi cũng mong muốn được ghé thăm nhiều nước khác nhau, chinh phục nhiều nơi hơn trên thế giới. Tất cả những chuyến đi tôi sẽ cố gắng ghi chép, chụp hình nhiều nhất có thể để có thể chia sẻ, truyền cảm hứng đến cho mọi người.

PV: Cảm ơn Huy Linh Tinh và những chia sẻ rất chân thành của bạn! Chúc cho Huy Linh Tinh trong tương lai sẽ đánh dấu thêm thật nhiều ngôi sao sáng nữa trên bản đồ du lịch của chính mình.

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Travel Blogger Huy Linh Tinh: 'Muốn được đi đâu, hãy cứ gửi tín hiệu vũ trụ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO