Trâu rừng mắc kẹt khi bị sư tử rượt đuổi và màn "lật kèo" bất ngờ phút cuối

T.Thủy| 28/06/2023 15:19

Con trâu rừng tưởng chừng đã trở thành miếng mồi ngon cho đàn sư tử vì bị mắc kẹt trong lúc bị rượt đuổi, nhưng cuối cùng lại được đồng loại giải thoát kịp thời.

Màn đụng độ đầy ấn tượng giữa đàn sư tử và bầy trâu rừng được nhân viên kiểm lâm Pieter van Wyk ghi lại tại Khu bảo tồn thiên nhiên MalaMala (Nam Phi), trong lúc Pieter đang chở du khách tham quan các loài động vật hoang dã tại khu bảo tồn này.

Theo đó, đàn sư tử cái đã bao vây bầy trâu rừng để sẵn sàng cho chuyến đi săn. Dù vượt trội cả về số lượng lẫn ngoại hình, bầy trâu rừng vẫn rút lui và bỏ chạy khi thấy đàn sư tử tiến lại gần.

Bầy trâu rừng đã trèo lên một bãi đất cao, sau đó những con trâu đực khỏe mạnh lập thành một bức tường phòng thủ để bảo vệ những con trâu non và già yếu. Tuy nhiên, trong lúc bỏ chạy, một con trâu rừng to lớn và già yếu dường như không đủ sức để trèo lên bờ dốc cao nên bị mắc kẹt ở phía dưới.

Nhìn thấy con trâu rừng bị mắc kẹt và không thể bỏ chạy, đàn sư tử lập tức lao đến để tấn công. Tưởng rằng đàn sư tử đã dễ dàng có được miếng mồi ngon trong chuyến đi săn vì con mồi không thể chống cự, nhưng điều bất ngờ đã xảy ra.

Trâu rừng mắc kẹt khi bị sư tử rượt đuổi và màn "lật kèo" bất ngờ phút cuối (Video: Kruger).

Khi thấy đồng loại bị sư tử tấn công, những con trâu rừng khỏe mạnh ở trên bãi đất cao đã lao xuống, dùng sừng để chống trả và xua đuổi đàn sư tử nhằm bảo vệ cho con trâu đang bị mắc kẹt.

Sau nhiều nỗ lực, con trâu bị mắc kẹt đã có thể thoát ra và trèo lên bãi đất trên cao, giúp nó thoát khỏi những kẻ săn mồi.

Những con sư tử đã cố gắng trèo lên bãi đất cao để truy đuổi con mồi, nhưng bầy trâu rừng có lợi thế về số lượng và địa hình trên cao giúp chúng có thể đẩy lùi những đợt tấn công của đàn sư tử.

Cuối cùng, đàn sư tử đã chấp nhận phải rút lui mà không đạt được thành quả nào cho chuyến đi săn. Trong khi đó, bầy trâu rừng cho thấy một khi chúng có đủ tự tin và bản lĩnh để chống trả những kẻ săn mồi, chúng hoàn toàn đủ sức để khiến những "vị chúa tể thảo nguyên" phải hoảng sợ.

Đoạn clip về màn đọ sức giữa đàn sư tử và bầy trâu rừng đã gây sốt sau khi được đăng tải lên mạng xã hội.

Nhiều cư dân mạng hài hước so sánh khoảnh khắc thiên nhiên này giống như một cuộc chiến thủ thành thường thấy trong các bộ phim cổ trang, trong đó những con trâu rừng đã lập nên hàng rào phòng thủ trên cao để chống lại những đợt tấn công dồn dập của đàn sư tử.

Trâu rừng châu Phi là một trong những loài động vật ăn cỏ lớn nhất tại châu Phi. Dù trâu rừng là một trong những con mồi yêu thích của sư tử, "chúa tể thảo nguyên" vẫn thường gặp không ít khó khăn để có thể hạ gục những cá thể trâu rừng trưởng thành.

Để săn được con mồi cỡ lớn này, sư tử sẽ phải đi săn theo bầy và phối hợp cùng nhau để tách riêng con mồi ra khỏi đàn, sau đó hợp sức để hạ gục con mồi. Đôi khi, một con sư tử đực trưởng thành cũng có thể hạ gục một cá thể trâu rừng cỡ lớn mà không cần sự trợ giúp, nhưng điều này hiếm khi xảy ra.

Trong nhiều trường hợp, khi số lượng cá thể trong bầy trâu rừng châu Phi vượt trội hơn so với sư tử, trâu rừng có thể tự tin phản kháng, chống trả khiến sư tử phải bỏ chạy, thậm chí mất mạng.

Theo Kruger/ITN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trâu rừng mắc kẹt khi bị sư tử rượt đuổi và màn "lật kèo" bất ngờ phút cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO