Trao nhà cho người nghèo ở Khánh Hòa

Song Anh| 21/03/2023 14:58

Sau nhiều tháng, những căn nhà đại đoàn kết khang trang được xây hoàn thành để trao cho các hộ gia đình khó khăn ở huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.

Bà Phan Thị Bé vận bộ quần áo mới, cùng con gái nhỏ tới trung tâm xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, khá sớm. Khuôn mặt bà không giấu được niềm vui, khi trực tiếp nhận chìa khóa căn nhà mới, cùng những phần quà là tivi, đồng hồ treo tường và các sản phẩm nước yến sào.

327959452_157200133891800_1565257962250609775_n.jpg
Người dân ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) nhận nhà mới. Ảnh: Song Anh

Là hộ nghèo, cuộc sống gia đình bà Bé khó khăn. Căn nhà trước đó dựng lên nhiều năm, siêu vẹo và thấm nước mỗi khi mưa gió. “Gia đình làm nông nghèo, không biết bao giờ mới có căn nhà tử tế. Nay được doanh nghiệp, địa phương giúp có nơi ở mới, tôi mừng lắm”, người phụ nữ bày tỏ lời cám ơn.

Căn nhà bà Bé là một trong 3 căn được Công ty Cổ phần Nước Giải khát Yến sào Khánh Hòa trao tặng, sáng 21/3. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng trao 20 suất quà cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Diên Đồng. Hoạt động này diễn ra nhằm mừng kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển Khánh Hòa – 48 năm giải phóng tỉnh Khánh Hòa.

02.jpg
Công ty Cổ phần Nước Giải khát Yến sào Khánh Hòa bàn giao nhà đại đoàn kết cho người dân. Ảnh: Song Anh

Mỗi căn nhà có diện tích trên 60m2 khung bê tông cốt thép, nền lót gạch men, trị giá 70 triệu đồng. Toàn bộ chi phí do Công ty Cổ phần Nước Giải khát Yến sào Khánh Hòa tài trợ.

Nhận căn nhà mới, Phan Thị Sót bày tỏ, từ nay gia đình anh không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa tới. Chủ nhân căn nhà mới cho biết sẽ cố gắng lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo trong thời gian tới.

03.jpg
Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa, trò chuyện với mẹ con bà Bê sau khi trao nhà.

Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa (Sanvinest Khánh Hòa), cho biết ngoài kinh doanh, sản xuất các sản phẩm phục vụ cộng đồng, doanh nghiệp hướng tới các hoạt động thiện nguyện chia sẻ khó khăn với người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo bà Vân, mọi định hướng hoạt động của Công ty đều lấy lợi ích của cộng đồng làm giá trị cốt lõi, nên luôn thực hiện công tác thiện nguyện xã hội, tham gia đóng góp các quỹ bảo trợ xã hội, quỹ trẻ thơ, quỹ mái ấm, bếp ăn tình thương, các chương trình Vì người nghèo… Tại huyện Diên Khánh, năm trước doanh nghiệp đã tặng 4 nhà đại đoàn kết cho người dân, còn năm nay dự kiến triển khai thêm 5 ngôi nhà mới để người khó khăn có nơi ở mới khang trang hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trao nhà cho người nghèo ở Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO