Trào lưu 'xé túi mù': Vì sao gây sốt, đội giá liên tục?

08/10/2024 16:28

Trên nền tảng TikTok, hàng loạt livestream bán "túi mù" xuất hiện, thu hút đông đảo người xem và tương tác.

"Túi mù" là gì?

Những ngày qua, mạng xã hội TikTok rộ lên trào lưu "xé túi mù", với vô số livestream thu hút đông đảo người xem. Chỉ cần lướt TikTok ở mục livestream, cứ cách 3-4 livestream lại có một livestream bán "túi mù".

Đáng nói, số lượng người xem ở các livestream này khá cao, ai cũng nhiệt tình bình luận, tương tác với người bán. Ngay cả các nghệ sĩ như Hồ Bích Trâm, Lê Dương Bảo Lâm, Kim Nhã, ViruSs... cũng gia nhập đường đua bán "túi mù".

Trào lưu xé túi mù: Vì sao gây sốt, đội giá liên tục? - 1

Vô số livestream bán "túi mù" xuất hiện trên TikTok (Ảnh: Chụp màn hình).

"Túi mù" là cách gọi những món đồ chơi đa dạng trong các túi nhỏ riêng biệt. Người mua không biết được mình sẽ sở hữu món đồ chơi nào cho đến khi xé túi.

Thời gian qua, các loại "túi mù" phổ biến có kích thước dao động từ 1 đến 3,5cm, chia thành nhiều chủ đề như con vật, trái cây cách điệu hay các nhân vật hoạt hình với nhiều màu sắc khác nhau. Mỗi chủ đề sẽ có 4-6 mô hình khác màu hoặc khác kiểu dáng, được nhận xét khá bắt mắt.

Tuy nhiên, điều khiến "túi mù" trở thành cơn sốt chính là việc người bán hàng xé "túi mù" ngay trên sóng trực tiếp cho khách, cùng các ưu đãi kèm theo cho người mua.

Trào lưu xé túi mù: Vì sao gây sốt, đội giá liên tục? - 2

Người bán sẽ xé "túi mù" trực tiếp trên livestream cho người mua (Ảnh: Chụp màn hình).

Hiện tại, trên các livestream, "túi mù" có giá dao động 60.000-400.000 đồng cho 5-20 túi. Khi mở "túi mù" trên livestream cho khách, người bán sẽ kèm thêm các ưu đãi như: Mở trúng nguyện vọng (món đồ chơi khách chọn từ trước) thì tặng thêm 1 túi; mở 2 con giống nhau thì tặng thêm một túi; mở 3 con liên tiếp khác nhau thì tặng thêm 2 túi...

Như vậy, có khách chỉ mua 10 túi nhưng sau khi xé túi lại được tặng thêm gần 20 túi. Số đồ chơi sau khi mở túi sẽ được đóng gói và gửi đến khách hàng.

Vì sao "túi mù" lại gây sốt?

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người trẻ cho biết mỗi lần lướt trúng livestream xé "túi mù" của các TikToker, họ nán lại xem rồi bị cuốn vào khi nào không hay.

Chị Ngọc Trân (27 tuổi, Hóc Môn) cho biết chị cảm thấy rất hào hứng mỗi lần xem người bán "xé túi mù" cho khách. "Khách được tặng càng nhiều, tôi lại càng thích. Tôi xem thấy ai mua 6 hoặc 10 túi, lúc xé xong cũng nhận thêm được gấp đôi, gấp ba", chị Trân chia sẻ.

Chị Thanh Sang (25 tuổi, Tân Bình) cho biết điểm hấp dẫn của "xé túi mù" là cảm giác tò mò, hồi hộp về mô hình giấu bên trong túi và ưu đãi nhận được, dù bản thân là người mua hay chỉ là người xem.

"Thậm chí, khi thấy khách chưa được trúng nhiều, người bán sẽ lại cho thêm túi, mở thêm đến khi số lượng đồ chơi nhận về không khiến khách hàng thất vọng", chị Sang cho biết.

Càng gây sốt, càng bị "đội" giá liên tục

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, ngoài các livestream trên TikTok, "túi mù" cũng được bán đại trà trên các sàn thương mại điện tử. Ở đó, người mua có thể chọn mua "túi mù" để tự xé, hoặc chọn cụ thể mô hình mình muốn, với giá dao động 7.000-20.000 đồng/mô hình.

Ngoài ra, một số người có kinh nghiệm bán hàng online cho biết tại các khu chợ đầu mối hoặc các đơn vị gia công, "túi mù" được bán số lượng lớn với giá khá rẻ. Cũng chính vì thế, dù trên sóng livestream, người bán liên tục tặng thêm "túi mù" cho khách cũng không sợ lỗ.

Theo thời gian, những kênh TikTok bán "túi mù" liên tục tăng giá. Thậm chí, có nơi bán 10 "túi mù" (mỗi túi là một mô hình chỉ cao khoảng 3,5cm) với giá hơn 200.000 đồng.

Không ít người chia sẻ, điều khiến "xé túi mù" thu hút sự chú ý của công chúng, chính là cảm giác hồi hộp vì không biết mình sẽ được nhận món hàng thế nào, đồng thời là sự hưng phấn khi liên tục được tặng thêm quà, "1 lời 3, lời 4". Ngoài ra, sự đáng yêu của những mô hình cũng khiến người mua không tiếc khi chi tiền cho những món hàng này.

Chị Ngọc Yến (25 tuổi, Tân Bình) cho biết bản thân chỉ mới biết đến trào lưu "xé túi mù" cách đây vài hôm. Sau khi bị cuốn vào gần 2 giờ đồng hồ xem các livestream, chị đã chi 130.000 đồng để mua 2 bộ chủ đề (mỗi bộ 7 túi) và nhờ người bán xé trên livestream.

"Khi xem người bán xé các "túi mù" của chính mình, tôi hồi hộp lắm. Khi mở được nguyện vọng, tôi được tặng thêm, mở được các mô hình giống nhau, tôi lại được tặng thêm. Cuối cùng, tôi có gần 30 mô hình đồ chơi. Các mô hình cũng rất dễ thương nên tôi rất thích. Tôi đang đợi đơn hàng được giao đến", chị Yến cho hay.

Trào lưu xé túi mù: Vì sao gây sốt, đội giá liên tục? - 4

Giá bán "túi mù" tại một số kênh TikTok bị cho là khá đắt (Ảnh: Chụp màn hình).

Chị Yến cũng cho biết chị được bạn bè nhắc nhở nên trải nghiệm việc mua túi mù một lần cho biết, tránh để bị "nghiện" cảm giác háo hức rồi vung tiền vào những món đồ chơi này, bởi với số tiền bỏ ra, chị có thể thừa sức mua được số lượng đồ chơi nhiều hơn như thế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trào lưu 'xé túi mù': Vì sao gây sốt, đội giá liên tục?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO