Tranh cãi việc Argentina thống trị ở giải thưởng xuất sắc nhất năm 2022

Kim Anh| 28/02/2023 16:12

Thành công ở World Cup cùng Argentina giúp HLV Lionel Scaloni, siêu sao Lionel Messi và thủ môn Emiliano Martinez có được danh hiệu cao quý ở giải thưởng xuất sắc nhất năm FIFA The Best 2022.

Cụ thể với 52 điểm, Lionel Messi vượt qua Kylian Mbappe (44 điểm) và Karim Benzema (34 điểm) để giành danh hiệu nam cầu thủ xuất sắc nhất. HLV Lionel Scaloni cũng vượt qua Carlo Ancelotti và Pep Guardiola để trở thành nam HLV xuất sắc nhất năm. Tương tự, thủ môn Emiliano Martinez cũng vượt qua Courtois, Bounou để giành giải nam thủ môn hay nhất năm.

Tranh cãi việc Argentina thống trị ở giải thưởng xuất sắc nhất năm 2022 - 1

Messi giành giải thưởng The Best dành cho nam cầu thủ xuất sắc nhất (Ảnh: GI).

Điểm chung của 3 thành viên đội tuyển Argentina là họ đã trải qua kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar đầy thành công để lên ngôi vô địch. Messi được chọn là "Quả bóng vàng" giải đấu, Emiliano Martinez giành "Găng tay vàng" còn HLV Lionel Messi được đánh giá cao về dấu ấn chiến thuật trong suốt giải đấu.

Tuy nhiên, danh hiệu FIFA The Best của 3 ngôi sao Argentina phần nào để lại tranh cãi. Thủ môn Emiliano Martinez dù được FIFA vinh danh, nhưng anh lại không có tên ở đội hình tiêu biểu do FIFPro (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp) bình chọn. Người được lựa chọn là thủ môn Thibaut Courtois.

Thibaut Courtois dù chơi không thành công ở đội tuyển Bỉ ở World Cup 2022, nhưng anh đã xuất sắc góp công vào chức vô địch La Liga và Champions League của Real Madrid. Đặc biệt ở trận chung kết với Liverpool, Courtois đã có nhiều pha cứu thua xuất thần góp phần vào chức vô địch của Real Madrid.

Tranh cãi việc Argentina thống trị ở giải thưởng xuất sắc nhất năm 2022 - 2

Emiliano Martinez giành giải nam thủ môn xuất sắc nhất năm 2022 của FIFA (Ảnh: AP).

Ở cấp CLB, Courtois có thành tích tốt hơn hẳn Emiliano Martinez. Thủ môn Argentina thi đấu nhạt nhòa trong màu áo Aston Villa, nhưng một tháng thăng hoa trên đất Qatar giúp thủ thành sinh năm 1992 giành giải thưởng The Best.

Karim Benzema cũng nửa đầu năm 2022 thành công rực rỡ khi trở thành ngôi sao số một trong thành công của Real Madrid. Cùng thời điểm, Lionel Messi không để lại dấu ấn nào ở Paris Saint Germain (PSG), đội bóng Pháp cũng không thể tiến xa ở Champions League.

Tuy nhiên kể từ tháng 9, Messi chơi ấn tượng ở PSG và rực sáng giúp Argentina vô địch World Cup, còn Benzema bị loại ở giải đấu tại Qatar. Sự thăng hoa ở tháng cuối năm 2022 đã giúp Messi bứt phá để giành danh hiệu The Best.

Cuối cùng, HLV Lionel Scaloni giành danh hiệu The Best nhờ hai chức vô địch Cúp Liên lục địa và World Cup cùng Argentina. Nhưng nếu xét xuyên suốt năm 2022, HLV Ancelotti để lại ấn tượng hơn trong suốt hành trình cùng Real Madrid. Tuy nhiên, giới chuyên môn lại đánh giá cao thành tích ở một tháng World Cup hơn là quá trình suốt một năm.

Tranh cãi việc Argentina thống trị ở giải thưởng xuất sắc nhất năm 2022 - 3

HLV Lionel Scaloni giành nốt danh hiệu nam HLV xuất sắc nhất năm 2022 (Ảnh: AP).

Chức vô địch World Cup 2022 của Argentina mang đến nhiều cảm xúc và đó là lý do những người bỏ phiếu (huấn luyện viên, đội trưởng và nhà báo của các quốc gia thành viên FIFA) ưu ái Lionel Messi, HLV Scaloni và Emiliano Martinez. Chính điều đó tạo ra những tranh cãi ở cuộc bầu chọn The Best, dù nhiều ngôi sao đã trải qua một năm 2022 đầy ấn tượng.

Các giải thưởng được trao tại FIFA The Best 2022

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Lionel Messi (PSG/Argentina)

Thủ môn nam xuất sắc nhất: Emiliano Martinez (Aston Villa/Argentina)

HLV nam xuất sắc nhất: Lionel Scaloni (Argentina)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Alexia Putellas (Barcelona/Tây Ban Nha)

Thủ môn nữ xuất sắc nhất: Mary Earps (Man Utd/Anh)

HLV nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (Anh)

Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas Award): Marcin Oleksy (Warta Poznan - Stal Rzeszow, PZU Amp Futbol Ekstraklasa 2022)

Giải Fair Play: Luka Lochoshvili (Wolfsberger)

Cổ động viên của năm: Fan Argentina

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi việc Argentina thống trị ở giải thưởng xuất sắc nhất năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO