Trang web nhatrangtrip.net bị đề nghị chặn truy cập

24/06/2023 18:07

Sau khi rà soát, đánh giá nội dung thông tin trên website nhatrangtrip.net, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đã đề nghị Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT xử lý chặn trang web vi phạm này.

Ngày 22/6, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đã đề nghị một đơn vị khác cũng thuộc Bộ TT&TT là Cục An toàn thông tin phối hợp để kịp thời ngăn chặn vi phạm của chủ quản website nhatrangtrip.net.

Cụ thể, ngày 9/6, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử nhận được văn bản của Báo Xây dựng đề nghị xử lý hành vi đăng tải thông tin sai sự thật đối với chủ thể quản lý, vận hành trang website nhatrangtrip.net.

Qua rà soát, đánh giá nội dung thông tin trên trang web nhatrangtrip.net, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử thấy rằng, trong mục “tin Nha Trang” có đăng bài “Tập đoàn Crystal Bay kiến nghị xử lý Tổng biên tập Báo Xây dựng”, như phản ánh của Báo Xây dựng.

Ngoài ra, mục “tin Nha Trang” trên website nhatrangtrip.net còn đăng tải thông tin tổng hợp nhiều bài viết của các cơ quan báo chí, khi không có giấy phép thiết lập trang tin điện tử tổng hợp theo quy định.

Qua kiểm tra, xác minh, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử cũng nhận thấy chủ thể tên miền nhatrangtrip.net không thực hiện thông báo sử dụng tên miền quốc tế; đăng ký ẩn danh chủ thể. Xác minh thông qua địa chỉ liên hệ ghi trên trang web nhatrangtrip.net, Cục cũng không xác định được chủ thể quản lý vận hành của website để tiến hành xử lý đối tượng vi phạm theo quy định.

“Vì vậy, để kịp thời ngăn chặn vi phạm trên, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị Cục An toàn thông tin phối hợp và yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kết nối Internet (ISP) triển khai biện pháp kỹ thuật phù hợp để ngăn chặn, bảo đảm thuê bao/người sử dụng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam không truy cập được trang website nhatrangtrip.net”, văn bản của Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử gửi Cục An toàn thông tin nêu rõ.

Trang web nhatrangtrip.net đã được Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử kiểm tra, xác minh là có vi phạm (Ảnh chụp màn hình website nhatrangtrip.net vào 14h30 ngày 24/6)

Tại thời điểm 14h30 ngày 24/6, theo ghi nhận của VietNamNet, trang web nhatrangtrip.net vẫn chưa bị chặn truy cập.

Theo số liệu của Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, thời gian qua, Bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ quan liên quan ngăn chặn gần 7.000 website vi phạm pháp luật, trong đó có hơn 2.000 website lừa đảo. Với việc ngăn chặn như vậy, Cục an toàn thông tin ước tính có khoảng 7,7 triệu người dân, tương ứng với hơn 10% người dùng Internet Việt Nam được bảo vệ trước các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trang web nhatrangtrip.net bị đề nghị chặn truy cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO