Trang web đáng sợ nhất Internet bị đóng cửa

09/05/2023 09:31

Một trong những trang web đăng tải nội dung “cấm” nổi tiếng nhất trên Internet đã ngừng hoạt động.

LiveLeak gắn liền với các video với nội dung máu me, bạo lực. Ảnh: TheVerge.

Sau 15 năm hoạt động, LiveLeak - trang web nổi tiếng với những video bạo lực và tai nạn gây sốc nhất Internet đã đột ngột đóng cửa không rõ lý do. Đường dẫn của LiveLeak giờ sẽ đưa người dùng đến một trang web khác có tên “ItemFix”.

“Thế giới đã thay đổi rất nhiều trong vài năm qua, Internet và con người chúng ta cũng vậy”, nhà sáng lập LiveLeak Hayden Hewitt viết trên blog cá nhân mà không giải thích gì thêm.

Trong một video được đăng trên kênh YouTube “Trigger Warning” của mình, Hewitt cũng không cung cấp thông tin chi tiết, nhưng tiết lộ rằng nhóm của ông không còn đủ sức để duy trì trang web.

“Mọi thứ bây giờ đã khác, Internet đã thay đổi. Tôi không thích điều này. Tôi thích Internet hơn nhiều ở thời điểm mà nó còn hoang dã”, ông Hewitt nói.

Trang web kinh di anh 1
LiveLeak chỉ là một trong rất nhiều trang web đăng tải nội dung bạo lực gây sốc như Rotten, Bestgore, Ogrish... Ảnh: Reuters.

LiveLeak đã trở thành một phần của văn hóa Internet trong nhiều năm. Khi nhắc đến trang web này, người dùng sẽ nghĩ đến ngay những cảnh quay tội phạm, bạo lực, khủng bố và sự cố lao động.

Được mệnh danh là YouTube phiên bản “cấm”, LiveLeak được thành lập vào năm 2006, cùng thời với “O***”, “R***.com” hay B****. Đây đều là các trang web lưu trữ nội dung bạo lực và khiêu dâm với mục đích khiến những người truy cập cảm thấy khó chịu, ghê tởm.

Nội dung của LiveLeak thường gây chú ý và khiến trang web gặp rắc rối. Bởi vậy, đội ngũ quản trị thường lên tiếng bảo vệ nền tảng này với lý do họ chỉ đưa tin tức và sự thật.

Chẳng hạn, khi LiveLeak gây tranh cãi ở Vương quốc Anh vì đăng tải cảnh trẻ em đánh nhau, Hewitt đã bảo vệ việc chia sẻ video như một hình thức làm chứng.

“Lập trường của chúng tôi là 'hãy nhìn tất cả những điều đang xảy ra, đây là cuộc sống thực, những hành động bạo lực này đang diễn ra’. Và chúng tôi sẽ cho thấy điều đó”, ông nói với BBC News.

Dù vậy, trang web thường xuyên thay đổi chính sách liên quan đến cảnh quay gây tranh cãi. Vào năm 2014, nó đã thu hút sự chú ý khi đăng tải video nhà báo Mỹ James Foley bị nhóm khủng bố ISIS sát hại.

Nhưng ngay sau đó, chủ sở hữu của trang web thông báo rằng nó sẽ không lưu trữ các video tương tự của ISIS.

“Chúng tôi đã cho thế giới thấy sự kinh hoàng thực sự của hình thức hành quyết này hơn một lần trong quá khứ. Chúng tôi khẳng định những video này được đăng với mục đích lên án và ISIS sẽ không tìm thấy bất kỳ sự ủng hộ nào từ LiveLeak” đại diện trang web cho biết,

Mặc dù nội dung của LiveLeak khiến trang web không thể phổ biến như các nền tảng video chính thống, nó vẫn thu hút được một số lượng lớn người xem. Một báo cáo năm 2019 của New York Times cho biết LiveLeak là trang web phổ biến thứ 695 trên thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trang web đáng sợ nhất Internet bị đóng cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO