Trang tin tuyển sinh Navigates nói gì trước kỳ thi THPT Quốc Gia 2023?

22/06/2023 17:00

Kỳ thi THPT Quốc gia là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự hoàn thành của học sinh trung học phổ thông và có vai trò quyết định đối với việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Trước kỳ thi THPT Quốc Gia 2023 đang đến gần, trang tin tuyển sinh Navigates trở thành nguồn thông tin hữu ích và thiết thực cho các bậc phụ huynh cũng như học sinh.

Navigates là ai?

Là nơi cung cấp thông tin tuyển sinh và hướng nghiệp hàng đầu, trang tin tuyển sinh Navigates tập trung vào việc mang đến cho các bạn học sinh những thông tin đáng tin cậy, giúp định hướng tương lai rõ ràng hơn. Bởi đội ngũ nhân sự của Navigates hiểu rằng việc chọn trường, chọn nghề là một bước ngoặt lớn đối với mỗi người. Chính vì vậy, Navigates tự hào khi mang đến thông tin tuyển sinh, chất lượng đào tạo, học phí và điểm chuẩn của các trường học hàng đầu trên khắp cả nước. Từ đó, các bạn học sinh sẽ có được những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định, lựa chọn đúng đắn nhất.

Ngoài ra, Navigates còn mang đến một nguồn tài nguyên vô cùng hữu ích về các ngành nghề hiện nay dành cho các bạn sinh viên. Với các bài viết chuyên sâu về xu hướng nghề nghiệp, tương lai của các ngành nghề, những kỹ năng quan trọng cần phát triển, Navigates sẽ giúp các bạn sinh viên khám phá và hiểu rõ hơn về các ngành nghề tiềm năng cũng như cơ hội việc làm trong tương lai.

Đội ngũ nhân sự của Navigates đều là những người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục và hướng nghiệp. Hơn ai hết, Navigates hiểu rõ những thách thức mà các bạn học sinh, sinh viên đang đối mặt khi lựa chọn môi trường học tập và công việc. Với kiến thức và kinh nghiệm quý giá, Navigates sẽ là người đồng hành đáng tin cậy của các bạn học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh.

Trang tin tuyển sinh Navigates nói gì trước kỳ thi THPT Quốc Gia 2023?

Sau quá trình ôn luyện kỹ càng, tất cả sĩ tử đều mong sẽ nhận được kết quả tốt nhất. Để giảm bớt áp lực cho các bạn học sinh trước ngày thi quan trọng, đội ngũ chuyên gia của Navigates có những chia sẻ như sau:

Cần xem xét điểm chuẩn của các trường đại học

Việc nắm rõ mức điểm chuẩn của các trường qua từng năm sẽ giúp các bạn học sinh dễ dàng thiết lập mục tiêu điểm số hơn. Từ đó có các kế hoạch học tập cũng như ôn luyện hợp lý để chạm tới mục tiêu đã đề ra. Trang thông tin tuyển sinh Navigates.vn cung cấp thông tin chi tiết về chính sách và điểm chuẩn của các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam. Các bạn học sinh có thể tham khảo, so sánh và đưa ra những quyết định hợp lý nhất.

Tìm hiểu về các môn thi và đề thi mẫu

Theo PGS.TS Trần Thị Hồng Hạnh - Co-founder của trang tin tuyển sinh Navigates chia sẻ: “Đề thi THPT Quốc gia 2023 sẽ có khoảng 75% là kiến thức cơ bản, đặc biệt là kiến thức của lớp 12. Đây là một cơ sở tốt để đánh giá kết quả và xét tốt nghiệp THPT. Còn lại 25% là những câu hỏi ở mức độ vận dụng và vận dụng cao, nhằm đánh giá khả năng của thí sinh trong việc áp dụng kiến thức vào thực tế. Học sinh nên sử dụng các đề thi mẫu để làm quen với cấu trúc đề thi và rèn kỹ năng giải đề. Điều này giúp các bạn tự tin và sẵn sàng đối mặt với bất kỳ câu hỏi nào trong kỳ thi. Điều này còn giúp các em làm quen với đề thi và xác định thời gian phân bổ cho từng phần”.

PGS TS Trần Thị Hồng Hạnh - Co Founder của Navigates

Chuẩn bị tâm lý thoải mái

Trước kỳ thi, các bạn thí sinh hãy tạo cho mình một tâm lý tự tin và lạc quan. Tin tưởng vào khả năng của bản thân và luôn duy trì một tinh thần tích cực trong quá trình làm bài thi.

Các chuyên gia của Navigates có lời khuyên các bạn thí sinh không nên cố gắng nhồi nhét thêm kiến thức trước ngày thi. Vì đường cong của sự quên sẽ khiến các bạn chỉ nhớ được 33% những gì đã nhồi nhét chỉ sau một ngày. Tuy nhiên, để tạo cảm giác an tâm hơn khi vào phòng thi, các bạn thí sinh có thể liệt kê ra danh mục những điều quan trọng vào giấy và đọc lướt qua vào buổi sáng. Trước kỳ thi 2 ngày, các bạn thí sinh nên chú trọng việc thư giãn và ổn định tâm lý, chuẩn bị sẵn sàng những giấy tờ cần thiết, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tập trung vào điểm mạnh của bản thân

Chỉ còn vài ngày trước khi kỳ thi THPT Quốc gia 2023 diễn ra, rất khó để trau dồi kịp thời những kiến thức mới, chính vì vậy các bạn thí sinh cần nắm chắc những điểm mạnh của bản thân trong từng môn thi. Hãy chú trọng vào những môn mà các bạn đã thể hiện tốt, duy trì và nâng cao kỹ năng làm bài. Bằng cách tận dụng những khả năng và kiến thức đã có, các bạn thí sinh sẽ có được sự tự tin và hoàn thành bài thi tốt nhất.

Với sự chuẩn bị và nỗ lực hết mình, đội ngũ Navigates tin rằng các bạn thí sinh sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trang tin tuyển sinh Navigates nói gì trước kỳ thi THPT Quốc Gia 2023?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO