Trần máy bay bất ngờ nứt toác, hành khách hoảng loạn, nhiều tiếp viên bị thương

05/07/2023 11:18

Một chuyến bay của hãng Hawaiian Airlines đã gặp sự cố nghiêm trọng khi bay vào vùng nhiễu động không khí khiến nhiều hành khách bị văng khỏi ghế, một số tiếp viên và hành khách bị thương, trong đó có 3 người phải nhập viện.

Guardian đưa tin, sự cố xảy ra trên chuyến bay xuất phát từ thành phố Honolulu (bang Hawaii của Hoa Kỳ) đến thành phố Sydney (Úc), vào hôm 30/6. Sau khoảng 5 giờ bay chiếc máy bay bất ngờ gặp phải nhiễu động không khí nghiệm trọng khiến máy bay rung lắc dữ dội.

“Máy bay như vừa rơi. Chúng tôi không kịp chuẩn bị.” Sultan Baskonyali, một hành khách trên chuyến bay nói với ABC News.

Mặt nạ dưỡng khí bung xuống khi máy bay gặp sự cố

Sự cố khiến trần của chiếc máy bay bị nứt vỡ, mặt nạ dưỡng khí bung ra khiến nhiều hành khách hoảng loạn. Một số hành khách được nhìn thấy bị văng ra khỏi ghế và đập đầu vào trần máy bay.

“Một nam hành khách ngồi phía trước chúng tôi đã bị văng lên cao khiến đầu đập vào trần rồi rơi xuống”, Baskonyali nói thêm.

Một số hành khách đã bị hất bay lên đập đầu vào trần máy bay.

Các dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại sân bay Sydney khi chiếc máy bay chở 163 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn hạ cánh an toàn xuống sân bay.

Người phát ngôn của đội cứu hộ New South Wales cho biết, 12 hành khách bị chấn thương đã được kiểm tra y tế, trong đó có 1 hành khách và 3 tiếp viên hàng không phải nhập viện điều trị.

Người phát ngôn của Hawaiian Airlines cho biết: “Ưu tiên trước mắt của chúng tôi là tiếp tục chăm sóc hành khách và phi hành đoàn bị ảnh hưởng bởi sự cố này và chúng tôi cảm ơn sự hỗ trợ nhanh chóng từ phía sân bay Sydney”.

Hãng hàng không “đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng máy bay” trước khi thực hiện chuyến bay trở về Honolulu vào tối cùng ngày.

Năm ngoái, một sự cố tương tự đã làm 25 người trên chuyến bay của Hawaiian Airlines bị thương. Bốn hành khách và hai thành viên phi hành đoàn bị thương nặng. Chiếc máy bay bị hư hại nhẹ.

Nhiễu động không khí là dòng khí bất thường và bất ngờ, xảy ra ở độ cao không có mây, thường gây nguy hiểm cho máy bay.

Theo NYP/ ABC News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trần máy bay bất ngờ nứt toác, hành khách hoảng loạn, nhiều tiếp viên bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO