Tràn lan bánh Trung thu 'đại hạ giá', nhưng vắng người mua

19/09/2024 16:01

Sau rằm tháng Tám, nhiều quầy bánh Trung thu ở Hà Nội treo biển "đại hạ giá" nhưng vẫn vắng người mua. Số lượng bánh "cận date" còn nhiều khiến người bán như "ngồi trên đống lửa".

Chú thích ảnh
Các sạp bánh Trung thu đồng loạt treo biển "đại hạ giá" nhưng vắng khách mua.

Sau Trung thu, không khó để bắt gặp những quầy bánh treo biển "bánh Trung thu cao cấp đại hạ giá", "bánh Trung thu mua 1 tặng 1"... trên nhiều đường phố Hà Nội, trong khi khách ghé mua rất thưa thớt.

Theo một người bán trên đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm), dịp Tết Trung thu năm nay, số lượng bánh tiêu thụ giảm mạnh so với năm ngoái, lượng bánh tồn khá nhiều. Sau Trung thu, các thương hiệu bánh nổi tiếng như Kinh Đô, Madame Hương,... giảm giá từ 40 - 50%, nhưng vẫn ít khách mua.

"Không chỉ bán tại quầy, tôi còn rao cả trên các trang mạng xã hội, nhưng ít người hỏi mua lắm. Sau hai ngày giảm giá, bánh vẫn tồn nhiều. Một số bánh chỉ còn hạn sử dụng khoảng 5 ngày, nếu hôm nay không bán được thì ngày mai phải tiếp tục giảm giá", người bán bánh chia sẻ.

Chú thích ảnh
Bánh Trung thu "cận date" vẫn còn nhiều trong khi sức mua chậm.

Mặc dù các quầy bánh Trung thu đã tung ra nhiều chương trình giảm giá "sập sàn" để thu hút khách hàng, nhưng tác động không đáng kể. Sau hai ngày giảm giá, số lượng bánh tiêu thụ chậm, nhiều quầy hàng đã thu dọn không bán nữa.

Lý giải tình trạng trên, chị Linh, nhân viên bán bánh trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) cho biết: "Phần lớn bánh "đại hạ giá" chỉ còn hạn sử dụng từ 5 - 10 ngày, nên khách hàng chỉ mua số lượng ít. Thêm nữa, năm nay kinh tế khó khăn, bão lũ gây thiệt hại nhiều, khiến người dân thắt chặt chi tiêu".

Theo chị Linh, số lượng bánh "cận date" còn khá nhiều, trong khi sức mua chậm, khiến những người bán như "ngồi trên đống lửa".

Chú thích ảnh
Bánh Trung thu "đại hạ giá" vẫn ế ẩm.

Trong các hội, nhóm thanh lý bánh Trung thu trên mạng xã hội, hoạt động "xả hàng", "sale sập sàn" diễn ra sôi nổi, nhưng cũng rơi vào tình trạng người bán nhiều hơn người mua. Số lượng bài đăng bán bánh đại hạ giá" rất nhiều nhưng số người tương tác lại rất ít.

Chị Hoàng Mai Ngọc (huyện Hoài Đức), người bán bánh Trung thu trên mạng xã hội cho biết: "Khách hàng mua bánh "đại hạ giá" chủ yếu là mua bánh lẻ, tiền giao hàng nhiều hơn tiền bánh, nên khó chốt đơn. Năm ngoái, sau một ngày giảm giá là bán hết bánh, nhưng năm nay bán rất chậm".

Theo nhận định chung của các chuyên gia kinh tế, lượng tiêu thụ bánh Trung thu năm nay giảm đáng kể so với năm ngoái là bởi tình hình kinh tế vẫn khó khăn, nhiều công ty cắt giảm, không tặng bánh Trung thu cho nhân viên. Bên cạnh đó, cơn bão số 3 đổ bộ miền Bắc và hoàn lưu bão gây thiệt hại nặng nề khiến nhiều nơi phải hoãn tổ chức các chương trình Trung thu để tập trung kinh phí hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão.

Bài liên quan
  • Tặng sách đêm trung thu: Món quà tinh thần ý nghĩa
    Những chiếc đèn lồng lung linh, những chiếc bánh nướng thơm lừng, tiếng cười đùa của các em khi phá cỗ dưới trăng với những trò chơi dân gian đầy màu sắc đã trở thành những hình ảnh quen thuộc vào dịp Tết Trung Thu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tràn lan bánh Trung thu 'đại hạ giá', nhưng vắng người mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO