Trăn dài 2m bò vào trang trại nuốt chửng bê con

Dương Nguyên| 10/05/2023 10:18

Cá thể trăn đất nặng 35kg, dài hơn 2m vào trang trại của một gia đình ở Hà Tĩnh nuốt chửng bê con rồi mắc kẹt tại đây.

Sáng 10/5, đại diện Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận cá thể trăn đất nặng 35kg, dài khoảng hơn 2m.

Chiều 9/5, cá thể trăn đất này bò vào trang trại của gia đình bà Nguyễn Thị Thủy ở xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh săn mồi. Sau khi nuốt một con bê 2 tháng tuổi, trăn mắc kẹt trong chuồng.

Chủ trang trại phát hiện và báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Trăn dài 2m bò vào trang trại nuốt chửng bê con - 1

Con trăn đất được người dân Hà Tĩnh phát hiện (Ảnh: T.T.).

Tiếp nhận thông tin, UBND xã Kỳ Xuân phối hợp cùng gia đình bà Thủy và Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh bắt con trăn, bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

"Tại địa phương trước đây người dân cũng nhiều lần bắt được trăn nhưng nhỏ hơn. Đây là cá thể trăn được phát hiện lớn nhất từ trước đến nay", ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân nói.

Trăn nặng 35kg vào trang trại nuốt chửng bê con (Video: Kỳ Xuân).

Trăn đất có tên khoa học Python molurus, được xếp vào nhóm IIB (động vật rừng nguy cấp, quý hiếm) và nằm trong Sách đỏ động vật Việt Nam. Loài trăn đất có kích thước lớn nhất trong tất cả các loài trăn đã được phát hiện ở Việt Nam với chiều dài trung bình 4-6m, dài nhất 8m, trọng lượng hơn 100kg.

Loài vật này đang nằm trong tình trạng báo động nguy cấp với số lượng đang ngày một giảm mạnh, cần nhiều biện pháp bảo vệ để bảo tồn và duy trì.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trăn dài 2m bò vào trang trại nuốt chửng bê con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO